menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

TP Hồ Chí Minh - Điểm sáng hút FDI công nghệ cao

TP Hồ Chí Minh đã thu hút được 374 dự án mới tập trung ở các ngành nghề chế biến, chế tạo, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ cao

5 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh đã thu hút vốn FDI đạt 1,14 tỷ USD về vốn đăng ký cấp mới. Một trong những điểm sáng là TP thu hút các dự án có chất lượng, công nghệ cao.

Trong 5 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh đã thu hút vốn FDI đạt 1,14 tỷ USD về vốn đăng ký cấp mới. Riêng tỷ lệ doanh nghiệp điều chỉnh và góp vốn, đứng thứ 3 cả nước, sau Hà Nội và Bắc Giang.

Sau 29 năm hoạt động ở khu chế xuất Tân Thuận, mới đây, doanh nghiệp sản xuất máy may của Nhật Bản tiếp tục đầu tư thêm nhà máy mới. Đưa số vốn đầu tư ban đầu từ 32 triệu USD tăng lên 53 triệu USD.

"Chúng tôi quyết định mở rộng đầu tư thêm nhà máy mới vì ngoài môi trường đầu tư thuận lợi, TP Hồ Chí Minh có có nguồn nhân lực cao, đáp ứng được các yêu cầu công nghệ của chúng tôi", ông Ishida Hiroyuki, Tổng Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á, Công ty TNHH Juki Việt Nam, cho biết.

Không chỉ có các doanh nghiệp hiện hữu tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô, mà tại khu chế xuất Tân Thuận có nhiều nhà đầu tư mới đăng ký đầu tư hoạt động.

TP Hồ Chí Minh - Điểm sáng hút FDI công nghệ cao

Sản xuất linh kiện điện tử kỹ thuật cao tại một công ty trong Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh.

"Hầu hết các nhà đầu tư chọn khu chế xuất Tân Thuận để đầu tư hoạt động vì ở đây có sẵn nhà xưởng được xây dựng hoàn chỉnh đáp ứng được các yêu cầu của các nhà đầu tư có công nghệ cao", ông Marvin Tsao, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận, cho hay.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm, toàn thành phố đã thu hút được 374 dự án mới tập trung ở các ngành nghề chế biến, chế tạo, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ cao.

"Xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hiện hữu mở rộng quy mô sản xuất. Còn nhà đầu tư mới thì thu hút các tập đoàn lớn, nhà đầu tư có chiến lược. Thành phố có chính sách, ưu đãi để hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư", ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh, thông tin.

"Sức hút FDI vào Hồ Chí Minh tăng rất mạnh, một phần nhờ triển vọng lạc quan từ cơ chế thu hút nhà đầu tư chiến lược, trong đó, nêu rất cụ thể từ danh mục ngành nghề ưu tiên, đến chính sách hỗ trợ tài chính và các ưu tiên về quy trình, thủ tục", TS. Phạm Thị Thanh Xuân, Chuyên gia Kinh tế, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh, nhận định.

Cũng theo các chuyên gia, kết quả thu hút đầu tư 5 tháng đầu năm của TP Hồ Chí Minh sẽ là tiền đề để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế của của thành phố đến 2025 và triển vọng đến năm 2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại