menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

TP Hồ Chí Minh cập nhật danh sách người được phép ra đường

Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh, thành phố đang cập nhật danh sách người được phép ra đường.

Chiều 3/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại thành phố.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết hiện nay, ngành Công an đang cập nhật danh sách người được cấp giấy đi đường của các sở, ban, ngành, quận, huyện và lập danh sách diện được lưu thông trên đường không cần cấp giấy để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau khi cập nhật xong, công an sẽ kiểm soát người đi đường thông qua công nghệ thông tin bằng này bằng mã quét QR.

"Vì vậy, đề nghị các đơn vị cung cấp danh sách đầy đủ và đúng đối tượng để công an kiểm soát chặt chẽ người ra đường. Khi người dân qua các chốt sẽ kiểm tra thông tin được ra đường thông qua mã quét QR. Nếu trường hợp chưa cung cấp thông tin và không có thông tin trên hệ thống có thể buộc phải quay đầu khi qua các chốt trạm ra vào thành phố", ông Lê Mạnh Hà nói.

Theo ông Lê Mạnh Hà, hiện nay đang có tình trạng lừa đảo, mua bán giấy đi đường vì vậy công an khuyến cáo người dân không nên mua bán giấy đi đường giả, tránh bị xử lý. Vừa qua, công an thành phố cũng đã hướng dẫn các chốt, trạm để kiểm tra và sẽ dễ dàng phát hiện giấy đi đường giả. Ngoài ra, sau khi cập nhật danh sách vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, người ra đường với các giấy phép sai đối tượng cũng sẽ bị công an xử lý nghiêm.

TP Hồ Chí Minh cập nhật danh sách người được phép ra đường

Tại cuộc họp báo, một số phóng viên cũng phản ánh có tình trạng người dân không chấp hành nghiêm giãn cách so với ngày đầu thực hiện chỉ thị "ai ở đâu ở yên đó" vậy ngành Công an có xử lý gì. Trả lời vấn đề này, ông Lê Mạnh Hà cho biết, giờ ông mới được nghe phản ánh này, qua kiểm tra, số lượng phát hiện, xử lý cũng rất ít. Những ngày gần đây, có thể lưu lượng di chuyển trong khu dân cư tăng lên do đẩy mạnh hàng hóa lương thực, thực phẩm và có lực lượng đi chợ thay. Người không có thông tin được phép ra đường trên hệ thống dữ liệu dân cư sẽ buộc phải quay đầu.

"Việc giãn cách trong khu dân cư để “ai ở đâu ở đó” trong từng hộ dân là yếu tố quyết định thắng lợi trong giãn cách. Công an rất quan tâm và kiểm tra rất nghiêm công tác này. Tuy nhiên, người dân vẫn phải nêu cao tinh thần tự giác, nghiêm túc thực hiện nghiêm quy định "ai ở đâu ở yên đó" để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh ", ông Lê Mạnh Hà cho biết thêm.

Hiện nay, để siết chặt việc ra đường tại các khu dân cư, Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ đến các quận, huyện để đảm nhiệm nhiệm vụ ở các chốt chặn. Còn các lực lượng ở phường, xã được đưa về khu dân cư để kiểm tra, kiểm soát, nắm tình hình tại khu dân cư.

Liên quan đến hai quận huyện vừa công bố kiểm soát được dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, thông tin cụ thể về việc quận 7 và huyện Củ Chi công bố cơ bản kiểm soát dịch. Ông Hải cho biết căn cứ kế hoạch 2715, các quận, huyện nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

Theo kế hoạch, 7 quận, huyện được giao kiểm soát dịch vào 31/8. Riêng quận 7 và huyện Củ Chi đã chủ động sơ kết trước, thành phố biểu dương sự chủ động này.

Với 5 địa phương còn lại là huyện Cần Giờ, Nhà Bè, quận 5, 11, Phú Nhuận, thành phố sẽ có tổ đi thẩm tra 5 đơn vị này dựa trên tiêu chí của Bộ Y tế để đánh giá các đơn vị đã kiểm soát được dịch thực sự hay chưa. Sau đó, tổ này tiếp tục đi thẩm tra các địa phương còn lại.

Tuy nhiên, việc quận 7 và huyện Củ Chi kiểm soát được dịch không có nghĩa là được thay đổi các biện pháp phòng chống dịch mà phải chờ đánh giá chung của các quận, huyện còn lại và TP Thủ Đức.

Trên tổng thể kết quả của tổ thẩm tra nói trên thì UBND TP Hồ Chí Minh mới tính toán các giải pháp tiếp theo. "Hai đơn vị này cần chờ tổng thể chung. Thời điểm nào thì chưa trả lời được. Đến giờ, chúng tôi cố gắng phấn đấu kiểm soát dịch trước 15/9 còn đến đó thế nào là một chặng đường", ông Hải nói.

TP Hồ Chí Minh cập nhật danh sách người được phép ra đường

Tại cuộc họp này, bà Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM cho biết, chương trình "vắc-xin tinh thần" cho người dân toàn thành phố sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 5/9 tới.

Đây là chương trình phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân trước sự tấn công của đại dịch Covid-19. Chương trình có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia đa ngành, giảng viên, sinh viên và học viên sau đại học, Trung tâm Thực hành tham vấn - trị liệu tâm lý, Trung tâm Thực hành công tác xã hội, phòng chuyên môn phụ trách công tác nghiên cứu khoa học, công tác truyền thông và Trung tâm Nghiên cứu tôn giáo trực thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP HCM) và đa dạng nguồn lực kết nối với chuyên gia có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm.

Cụ thể, chương trình này sẽ hỗ trợ tư vấn và điều trị tâm lý cho bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện Covid-19 và cả người dân không mắc Covid-19 thông qua đường dây nóng 1022 và 0987 111 808. Ngày 5/9, chương trình sẽ chính thức bắt đầu, có ba mức trong chương trình gồm: mức 1 chiếm 80% là phòng ngừa và phổ phát, mức 2 có 15-20% người dân cần hỗ trợ lâu dài can thiệp và điều trị, mức 3 là phục hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại