menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

TP. Hồ Chí Minh: Các siêu thị tại vùng xanh bắt đầu đón khách trở lại

Hôm nay (ngày 16/9), quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ tại TP. Hồ Chí Minh bắt đầu nởi lỏng và thí điểm thẻ xanh Covid-19. Cũng trong cùng ngày, các siêu thị tại những quận, huyện này đã bắt đầu đón khách hàng trở lại.

Theo đó, từ sáng 16/9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Vị đại diện này cho biết, để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do, mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị “xanh” thuộc Saigon Co.op sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp, trường hợp sức mua tăng đột biến, sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống Saigon Co.op.

Tương tự, hệ thống Vinmart và Vinmart+ tại 3 quận, huyện nói trên của nhà bán lẻ VinCommerce cũng cho biết đã mở đón khách bình thường trở lại. Tuy nhiên, đối với người dân ở 3 quân huyện này theo quy định chỉ được đi chợ 1 lần/tuần nên VinCommerce yêu cầu người dân cần phiếu đi chợ và chứng nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19. Ngoài bán trực tiếp, hiện Vinmart và Vinmart+ vẫn phối hợp với chính quyền để cung ứng hàng hoá theo phuong thức đi chợ hộ.

Theo các nhà bán lẻ, siêu thị ở vùng xanh hiện đang tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ, đồng thời, cũng chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, nhằm đảm bảo khu mua sắm chung được đảm bảo quy định về giãn cách. Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả