menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

TP.HCM yêu cầu siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng hàng chế biến sẵn sau khi cấm bán thức ăn mang về

UBND TP.HCM giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Family Mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo mua sắm của người dân.

Ngày 9-7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký văn bản hướng dẫn triển khai công văn số 2279 ngày 8-7 về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đáng chú ý có nội dung là tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9-7.

Theo UBND TP.HCM, công văn 2279 nhằm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay, trong đó yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân cùng điều chỉnh các hành vi, sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, góp phần kiểm soát dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, trên thực tế có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày, kể từ 0h gày 9-7.

Để kịp thời giải quyết khó khăn trên, UBND TP.HCM giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Family Mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Phối hợp với hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tay người dân khi có nhu cầu.

UBND TP cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, hỗ trợ thông qua các hình thức hướng dẫn người dân có thể mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ.

Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày bằng các hình thức phù hợp như “đi chợ thay”, trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên giao trực tiếp… Hoặc chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Trước đó, trong cuộc họp báo tối 8-7, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết trước đây, trong chỉ thị 10, TP đã cấm buôn bán tại chỗ, trong đợt giãn cách này sẽ cấm luôn việc bán mang về.

Trao đổi về câu hỏi người làm nghề giao hàng (shipper) có được hoạt động, ông Dương Anh Đức cho biết các dịch vụ vận chuyển bằng xe máy, vận chuyển hàng hóa không chở người vẫn duy trì.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả