menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

TP HCM xem xét mở lại một phần chợ đầu mối Thủ Đức

Trong 1 - 2 ngày tới, TP HCM sẽ xem xét cho mở cửa trở lại một phần chợ đầu mối Thủ Đức trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại chợ này.

Thông tin trên được ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM đưa ra tại buổi họp báo chiều 12/7 về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trả lời các câu hỏi về nguồn cung hàng hóa và việc bao giờ mở cửa lại chợ đầu mối, ông Phương cho biết, tính đến ngày 12/7, số chợ đang hoạt động trên địa bàn thành phố là 68/273 chợ, nghĩa là có 169 chợ trong đó có cả 3 chợ đầu mối và 4 siêu thị tạm ngưng hoạt động vì liên quan xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Một số chợ truyền thống liên quan đến ca nhiễm, còn lại là do địa phương căn cứ trên Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn các hoạt động của chợ chưa đảm bảo phòng chống dịch, nên đã tạm ngưng.

Ông Phương cho rằng, trong kế hoạch cung ứng hàng hóa thì có phần chuẩn bị và triển khai quyết liệt vừa qua để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân thành phố đầy đủ. Tuy nhiên, do tình hình phòng chống dịch bệnh của các địa phương xung quanh thành phố cũng như vùng nguyên liệu diễn biến khá phức tạp. Các địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, chính những biện pháp kiểm tra, kiểm soát này cũng ảnh hưởng tới việc vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, khi về tới TP HCM các điểm chốt kiểm soát trong nội đô nhiều, do vậy việc vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn, các siêu thị lớn, điểm phân phối cũng gặp khó.

Trong điều kiện hiện nay, Sở Công thương cũng đã huy động những cửa hàng này tăng cường thực phẩm tươi sống, phục vụ cho người dân. Đây là cửa hàng nhỏ, không có kho dự trữ, quầy kệ không được bổ sung thêm khi hết hàng. Khi mua sắm nhiều chắc chắn các cửa hàng sẽ trống hàng thiếu hàng. Ông Phương khẳng định, về tổng thể, ngành công thương thành phố luôn đảm bảo nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân.

Trước thông tin phản ánh một số siêu thị có một số sản phẩm giá rất cao, ông Phương cho biết qua kiểm tra, đây là những sản phẩm nhãn riêng, đặc thù, nhập khẩu, có quầy kệ riêng nên giá cao hơn các sản phẩm khác. Điều này gây nhầm lẫn, là giá cả hàng hóa tăng nhiều là không đúng. Trong khi hầu hết các sản phẩm giá trong quầy kệ đều ổn định.

Để kiểm soát tình hình giá cả, Sở Công thương phân công cán bộ bám sát tình hình cung ứng hàng hóa tại quận, huyện, nếu hàng hóa, khu vực nào thiếu, giá cả tăng hay giảm thế nào sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo của Sở để có chỉ đạo, yêu cầu tới các hệ thống phân phối, đảm bảo cung ứng hàng hóa đến nơi thiếu hàng. Do đó không có xuất hiện tình hình tăng giá các mặt hàng thiếu yếu tại các hệ thống phân phối hiện đại.

Đại diện Sở Công thương cũng thông tin, trong 1 - 2 ngày tới, Sở sẽ xem xét cho mở cửa trở lại một phần tại chợ đầu mối Thủ Đức trên cơ sở đánh giá các điều kiện phòng chống dịch tại chợ này. Riêng chợ đầu mối Hóc Môn, Sở đã nhận được phương án của Ban Quản lý chợ nhưng chưa được thống nhất hoàn toàn vì còn chờ UBND huyện Hóc Môn phê duyệt. Riêng chợ đầu mối Bình Điền do nằm trong khu phong tỏa nên chưa thể mở cửa trở lại.

Thời gian qua, dù các chợ đầu mối đóng cửa, song các thương nhân vẫn tiến hành nhận hàng từ các tỉnh và phân phối cho các kênh khách hàng quen thông qua điện thoại, internet bằng những chuyến hàng đã được chia nhỏ. Cụ thể, các thương nhân, thương lái thực hiện nhận hàng qua chành vựa của gia đình, thuê kho để tập kết hàng từ các tỉnh, sau đó phân phối thông qua các xe tải nhỏ, xe chuyên dùng có kích thước nhỏ để bán cho các chợ truyền thống và các điểm mua bán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả