menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

TP. HCM vẫn dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Đối với lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín, UBND thành phố yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Đáng chú ý, đối với những lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, finess, billiards, yoga…), UBND thành phố yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Những lĩnh vực không có tên trong danh sách nói trên được phép hoạt động trở lại và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các lĩnh vực gồm hoạt động du lịch, giao thông vận tải, dịch vụ ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, di tích, thư viện…

Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu là 1 mét. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.

Đối với các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, UBND thành phố yêu cầu được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định của ngành y tế.

Trước đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có Văn bản số 546/UBND-VX về việc cho phép học sinh, sinh viên thành phố quay lại trường học tập từ ngày 1/3/2021.

UBND thành phố giao UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các cơ sở giáo dục cũng như tình hình học sinh quay lại trường.

Đáng chú ý, ngày 23/2, lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã gỡ bỏ phong tỏa với Chung cư Carillon (Phường 13, quận Tân Bình) ngay sau khi 31 cư dân tầng 15 đều có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đây là địa điểm cuối cùng trong 35 điểm phong tỏa do dịch COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh được gỡ bỏ, đánh dấu công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại thành phố tiếp tục thu được những kết quả quan trọng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại