menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

TP.HCM: Siêu thị tăng nguồn cung thịt heo, đảm bảo đủ bán trực tiếp, online lẫn lưu động

Các siêu thị tăng nguồn cung thịt heo thay thế nếu Vissan tạm ngưng cung cấp. Một số nơi khẳng định thịt heo sẽ đủ cho cả 3 kênh tại siêu thị, online và các điểm bán hàng lưu động.

Chiều 28/7, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đã chủ động nhiều phươn án nhằm đảm bảo nguồn cung thịt heo các loại khi có thông tin Vissan sẽ tạm ngưng cung ứng mặt hàng này tại TP.HCM.

Siêu thị tăng nguồn cung thịt heo

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Saigon Co.op - doanh nghiệp quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood… cho biết về nguồn thịt heo cho thị trường TP.HCM, hiện doanh nghiệp đã tăng cường nguồn hàng từ các nhà cung cấp khác điển hình là nhà cung cấp Anh Hoàng Thy và Nam Phong để bù cho lượng thịt nhập từ Vissan.

"Đồng thời siêu thị cũng tăng lượng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản để người dân có thêm lựa chọn thay thế khi cần" - đại diện Saigon Co.op nói.

TP.HCM: Siêu thị tăng nguồn cung thịt heo, đảm bảo đủ bán trực tiếp, online lẫn lưu động
Thịt heo vẫn dồi dào tại siêu thị Emart trưa 28/7. Ảnh: Hồng Phúc.

Ghi nhận thực tế trong hôm nay tại một số siêu thị như: Emart (quận Gò Vấp), Aeon Bình Tân (quận Bình Tân) cho thấy, nguồn thịt heo vẫn rất dồi dào. Đến trưa, các quầy thịt heo đóng vỉ hay thịt heo pha lóc cắt theo yêu cầu của khách cũng còn rất nhiều, không trống quầy.

"Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng này" - ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của Aeon Việt Nam - cho biết.

Ông khẳng định Aeon vẫn đủ nguồn cung thịt heo tươi mỗi ngày với mức giá ổn định tại 2 siêu thị ở quận Tân Phú và Bình Tân, phục vụ nhu cầu mua hàng của người dân trên cả 3 kênh bao gồm tại siêu thị, qua các kênh trực tuyến và các điểm bán hàng lưu động.

"Điển hình tại siêu thị Aeon Tân Phú, chúng tôi vẫn duy trì nhập vào trung bình khoảng 3-4 tấn thịt heo tươi mỗi ngày. Vì thế, người dân có thể an tâm về nguồn cung ứng và giá cả các mặt hàng thịt heo tại các siêu thị Aeon khu vực TP.HCM" - ông Chính nói.

Ngoài ra, hệ thống này cũng đã chủ động tăng lượng dự trữ các mặt hàng bảo quản lạnh được chế biến từ thịt, như xúc xích, giò chả… để đáp ứng nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân.

Các hệ thống siêu thị khác cũng cho biết đã tăng thịt heo từ các nguồn khác để bù đắp cho lượng thịt của Vissan, cũng như tăng nguồn thịt gà, thủy hải sản đáp ứng nhu cầu. Đó là chưa kể nguồn thịt heo nhập khẩu cũng rất dồi dào.

Không lo thiếu thịt heo

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cũng khẳng định nguồn cung thịt heo hiện nay từ các địa phương về TP rất dồi dào nên không quá lo ngại, nếu khi Vissan tạm ngưng cung cấp.

Cụ thể, thị trường TP.HCM tiêu thụ khoảng 10.000 con heo mỗi ngày ở thời điểm trước đây. Nhưng trong lúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, giảm còn 5.000 - 6.000 con/ngày, có thời điểm giảm xuống mức 4.500 con. Do đó, nhu cầu đã giảm hơn so với bình thường.

Theo Sở Công Thương, Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hê thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi.

Tuy nhiên, điều này không gây ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào. Hơn nữa, bên cạnh Vissan, còn nhiều đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thy, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng, sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn.

Bên cạnh đó, Vissan cũng có nguồn hàng dự trữ và có thể tiếp tục dùng nguồn này cung ứng những ngày tới.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động thời gian qua khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng đã tạm dừng. Vì vậy, việc cung ứng mặt hàng thịt gia súc sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định.

Chiều 28/7, Vissan phát đi thông báo, khẳng định vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Theo doanh nghiệp, trong lúc Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc đảm bảo được nguồn cung ứng thực phẩm cho người dân là rất quan trọng. Do đó, Vissan sẽ đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm với giá cả ổn định đến người dân TP.HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại