TP HCM sắp có tháng khuyến mãi tới 100%
Chương trình khuyến mãi tới 100% năm nay được tổ chức trên quy mô toàn thành phố, bao gồm cả chợ truyền thống.
UBND TP HCM vừa chấp thuận cho Sở Công Thương TP HCM triển khai trương trình khuyến mãi tập trung vào 2 đợt trong năm là 15/6-15/7 và 15/11-15/12. TP HCM là địa phương duy nhất tổ chức sự kiện này hàng năm với mức khuyến mãi lên tới 100%.
Theo quy định hiện hành, khuyến mại chỉ cho hạn mức giảm giá tối đa là 50%. Chỉ có chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức mới được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết quy mô năm nay lớn gấp mọi năm. Hiện, Sở phối hợp với UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức gửi 6.300 email đến thương nhân, doanh nghiệp để mời tham gia chương trình. Điểm khác biệt của năm nay là lần đầu tiên TP HCM cho các chợ truyền thống tham gia giảm giá quy mô lớn.
Người tiêu dùng mua hàng tại chợ An Đông (quận 5, TP HCM) Ảnh: Quỳnh Trần
Theo ông Vũ, những năm trước người Việt thích hàng hiệu phải bay qua Singapore hay Malaysia để mua sắm thì từ năm nay, họ có thể mua hàng hiệu giảm giá tại chương trình khuyến mãi tập trung của thành phố.
"Chúng tôi sẽ xây dựng chương trình trở thành thương hiệu của TP HCM để không chỉ người tiêu dùng trong nước mà khách du lịch cũng muốn sang Việt Nam mỗi mùa mua sắm", ông Vũ nhấn mạnh.
Nhiều doanh nghiệp cho biết, Covid-19 khiến doanh số và lợi nhuận giảm mạnh nhưng đây là cơ hội để kích cầu tiêu dùng. Như Thế Giới Di Động sẽ dành 33 tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi còn Saigon Co.op sẽ giảm hàng nghìn sản phẩm ở mức lên tới 70%...
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5 ước đạt 57.757 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt 276.000 tỷ đồng, tăng 8,1% so cùng kỳ. Doanh thu các nhóm hàng bán lẻ tăng trên 2 con số là lương thực thực phẩm, vật phẩm văn hóa, giáo dục, ôtô các loại..
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho rằng số liệu này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của đã bắt đầu phục hồi. Nguyên nhân khiếm nhóm bán lẻ tăng trưởng cao nhất là nhờ các trung tâm thương mại, chợ truyền thống mở cửa trở lại bình thường. Song song đó, các nhà bán lẻ quốc tế đã công bố kế hoạch mở thêm nhiều siêu thị tại Việt Nam hay nhiều nhà hàng, quán ăn mở mới đã thu hút hoạt động bán hàng gia tăng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận