24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Thị Lâm Oanh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

TP.HCM: “Phiếu mua hàng thiết yếu” phải ghi số chứng minh nhân dân

Sở Công thương TP.HCM vừa ra văn bản hướng dẫn về việc “Phát phiếu mua hàng thiết yếu” cho người dân trên địa bàn. Trong phiếu này phải có họ tên, địa chỉ, chứng minh nhân dân,...của người đi mua.

Văn bản này gửi đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Ban giám đốc các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn.

Thời gian qua, nhằm kiểm soát, phân chia, điều phối số lượng người đến chợ và phục vụ việc truy xuất thông tin tin khi cần thiết, Sở Công thương Thành phố đã hướng dẫn thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trong khu vực, thông qua việc áp dụng “Thẻ ra vào chợ”.

Tuy nhiên, khi triển khai thực tế tại các quận- huyện chưa đồng bộ bộ, chưa có cơ chế kiểm tra việc thực hiện và chưa đảm bảo khống chế lượng khách ra/ vào điểm bán phù hợp.

Một số nơi còn tình trạng tập trung đông người và phát sinh nhiều vấn đề cần điều chỉnh.

TP.HCM: “Phiếu mua hàng thiết yếu” phải ghi số chứng minh nhân dân

Theo đó, Sở Công thương TP.HCM đề nghị UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát quy mô dân số, số lượng điểm bán; phối hợp với các hệ thống phân phối để đánh giá số lượng hàng hóa cung ứng, năng lực phục vụ và có phương án phân bổ tần suất, địa điểm đi chợ/ siêu thị cho người dân.

Cùng với đó, cần phân chia tần suất đến các điểm bán hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua việc phát “Phiếu mua hàng thiết yếu” cách 2 đến 3 ngày/ lần.

Riêng trong khu phong tỏa, các địa phương phải chịu trách nhiệm thông tin đến người dân về việc mua thực phẩm thiết yếu tại siêu thị, chợ trong khu; với tần suất 2 lần/tuần; sử dụng “Phiếu mua hàng thiết yếu” do chính quyền địa phương cấp.

Sở Công Thương Thành phố cũng đưa ra hàng loạt điểm lưu ý.

Cụ thể, “điểm bán” được đề cập tại hướng dẫn này bao gồm chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu,…

Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên phiếu này để phục vụ cho khách hàng khai báo y tế.

Đặc biệt, “Phiếu mua hàng thiết yếu” cần thể hiện đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh nhân dân (hoặc căn cước công dân).

Theo đó, mỗi hộ chỉ cử một người đại diện mua hàng thiết yếu tại điểm bán; trong phiếu ghi rõ thời gian đi và địa điểm bán gần nhất.

Ban giám đốc siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh, đơn vị quản lý chợ truyền thống phải cung cấp thông tin đầy đủ về khả năng cung ứng, năng lực phục vụ hàng ngày cho chính quyền địa phương để phối hợp và có phương án giải quyết kịp thời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả