menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

TP.HCM: người dân mua hoa chuối, cành cà phê về chơi Tết

Hoa chuối rừng đỏ tươi, bắt mắt; cành cà phê trông không khác gì đào đông nhập khẩu tiền triệu nên được nhiều người dân TP.HCM ưa chuộng, mua chơi Tết. Hoa Tết bản địa độc, lạ đang được nhiều người chú ý.

Nhiều người tham gia "Phiên chợ Khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa" đang diễn ra tại công viên Dương Đình Nghệ (quận 11, TP.HCM), bất ngờ khi thấy những hoa chuối đỏ rực của một gian hàng, đã mua về chưng Tết.

Hoa chuối có màu đỏ lạ, nhỏ hơn so với hoa chuối miền Nam nên được nhiều người quan tâm hỏi mua để… làm gỏi. Tuy nhiên, chủ gian hàng cười cho biết hoa chuối đặc biệt này là dùng để chơi Tết, chưng Tết chứ không phải làm món ăn.

"Nhiều người hỏi tôi hoa chuối này chế biến ra sao, ăn món gì bởi nó quá lạ. Nhưng đây là hoa chuối rừng, của đồng bào miền núi các tỉnh phía Bắc. Cận Tết, hoa nở nhiều nên vài năm qua được săn lùng để chơi Tết vì độc, lạ, màu sắc rất bắt mắt", anh Cường - chủ gian hàng cho hay.

Để tìm được hoa chuối, anh Cường kết nối với một số đồng bào miền núi và vận chuyển vào TP.HCM tham gia hội chợ, giới thiệu sản phẩm độc, lạ cho người dân chơi Tết.

Chỉ ít ngày giới thiệu, hai bình hoa chuối gồm vài chục cành cắm trong các chum của anh Cường đã gần hết. Hoa được bán theo combo 5 hoa giá 300.000 đồng.

Anh cho biết ưu điểm của hoa chuối rừng hay còn gọi là hoa chuối đỏ này là có màu sắc rất đẹp, phù hợp chưng trong gia đình những ngày đầu năm. Ngoài ra, hoa cũng rất lâu tàn, khi tàn cũng không bị rụng nhiều mà níu lại trên búp. Điều này cũng giống như tình mẫu tử, tình cảm trong gia đình mà mọi người dành cho nhau, vì vậy, đầu năm rất được ưa chuộng.

Chị Mỹ Hòa (quận 11) cho biết cũng lần đầu tiên thấy hoa chuối lạ như vậy, màu sắc rất tươi tắn để chơi Tết. Do đó, chị quyết định mua hoa chuối đỏ "ăn tết sớm".

"Cận tết, nhà cửa có màu sắc cho thêm đẹp, huống hồ gì những năm gần đây, hoa nhập khẩu lại bão hòa không có gì mới, cũng chỉ đào đông, tuyết mai, chơi hoài cũng chán", chị Hòa nói.

Không chỉ hoa chuối đỏ, một "đặc sản" khác của Tây Nguyên là cà phê cũng được đưa về TP.HCM để người dân chơi Tết. Cứ tưởng cà phê không đẹp nhưng thực tế lại "gây sốt" những ngày qua.

Một cửa hàng tại quận 1 đã bán được vài trăm cành cà phê chơi Tết, chỉ với ý tưởng thấy cành cà phê khá giống đào đông nhập, lại có lá nên trông tự nhiên hơn đào đông. Do đó, họ kết hợp với nhà vườn trồng cà phê để cung cấp những cành cà phê đẹp nhất, chín đều nhất cho người chơi hoa.

Một cành cà phê chín đều, dài 60-80cm bán lẻ gần 100.000 đồng. Tùy nhu cầu, khách có thể kết hợp với một số loại hoa khác để có bình hoa chơi tết hoặc đơn giản chỉ cần từ vài cành cà phê.

Sau khi giới thiệu, cành cà phê rất được khách hàng ủng hộ. Hiện cửa hàng này đã tiếp tục đưa thêm cành cà phê từ Tây Nguyên về bán Tết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại