menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

TP HCM nêu thời hạn gỡ vướng 4 dự án bất động sản

4 trong số 7 dự án tắc pháp lý điển hình, được thành phố chỉ định phải có đề xuất hướng xử lý trong tháng 3.

Văn phòng UBND thành phố vừa công bố kết luận của Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường tại cuộc họp ngày 20/2 nghe báo cáo các khó khăn vướng mắc tại 7 dự án bất động sản trên địa bàn. Theo đó, ông Cường thống nhất các đơn vị chịu trách nhiệm, phương án và thời hạn tháo nút thắt pháp lý cho 4 dự án trong số 7 dự án được xem xét.

Trước hết là khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 do Công ty Gotec làm chủ đầu tư. Khu đất đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; được chấp thuận đầu tư dự án và điều chỉnh chấp thuận đầu tư vào tháng 12/2021. Dự án cũng được cấp giấy phép xây dựng tháng 5/2021 và đã khởi công xây dựng xong 2 tầng hầm, đang xây dựng các tầng tiếp theo.

Để dự án trên sớm được tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thành các thủ tục liên quan theo quy định, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao tiếp thu góp ý của các đơn vị dự họp, báo cáo đề xuất UBND thành phố để xin ý kiến Ban Cán sự Đảng nhằm xem xét, quyết định, trước ngày 10/3.

Đối với dự án chung cư Cửu Long, số 1 đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4, (tên thương mại De La Sol do CapitaLand làm chủ đầu tư), ông Cường giao Sở Tài chính, Chi cục Tài chính Doanh nghiệp rà soát, nghiên cứu ý kiến của Sở Xây dựng để giải quyết các thủ tục tiếp theo của dự án. Kết quả phải có trước ngày 5/3.

Sở Xây dựng căn cứ ý kiến của Sở Tài chính, Chi cục Tài chính Doanh nghiệp để giải quyết, trong trường hợp gặp khó khăn, trình UBND TP xem xét. Sở Xây dựng phải báo cáo kết quả cho ủy ban trước ngày 10/3.

Về dự án Khu nhà ở Thiên Lý, tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức, do Công ty An Thiên Lý làm chủ đầu tư, gặp vướng về thủ tục điều chỉnh chấp thuận đầu tư tại dự án đã được Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Thành phố thống nhất chủ trương xử lý, có quá trình họp nhiều lần để xem xét và đã giải quyết cho một số dự án có vướng mắc tương tự.

Ông Cường cũng giao Sở Xây dựng chủ động trao đổi, làm việc với Cục Phát triển Đô thị (Bộ Xây dựng) để có sự đồng thuận, tiếp tục hướng dẫn chủ đầu tư An Thiên Lý hoàn thành các thủ tục dự án, sớm triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại. Kết quả báo cáo cho UBND TP HCM trước ngày 10/3.

Riêng đối với vướng mắc của dự án chung cư Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 (tên thương mại Grand Manhattan do Novaland phát triển) được xét cùng nhóm với các dự án đầu tư xây dựng lại chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp có pháp lý tương tự trên địa bàn.

Ông Cường chỉ định Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND quận 1 và các đơn vị liên quan để xử lý. Do tính chất pháp lý phức tạp, dự án này phải kết hợp rà soát thêm các văn bản của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã từng hướng dẫn thành phố thực hiện các nội dung vướng mắc có liên quan.

Sở Xây dựng tổng hợp ý kiến, xác định cụ thể cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thống nhất phương án xử lý đối với dự án thuộc nhóm này, chuẩn bị nội dung họp chuyên đề, trình ủy ban trước ngày 15/3.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho biết, 7 dự án được thành phố chọn gỡ vướng đều có những vướng mắc điển hình, nếu giải quyết được các nút thắt cho những dự án này sẽ là tiền đề cởi trói pháp lý cho rất nhiều dự án khác trên địa bàn. Do tính chất pháp lý phức tạp, quá trình này đòi hỏi rà soát thận trọng và tham mưu ý kiến nhiều sở ngành liên quan, thậm chí là bộ ngành trung ương.

Ông Châu nhìn nhận, lộ trình xử lý của từng dự án đều được giám sát - báo cáo tiến độ chặt chẽ, chỉ đạo cụ thể và có ấn định thời gian thực hiện, mở ra hy vọng gỡ các nút thắt chiếm đến 70% khó khăn của thị trường địa ốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại