menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

TP HCM lên lộ trình gỡ vướng cho 116 dự án bất động sản

UBND TP HCM sẽ phân công đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết khó khăn cho 116 dự án bất động sản tắc pháp lý trên địa bàn, từ 5/3.

Văn phòng UBND thành phố vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường về các buổi làm việc tháo gỡ vướng mắc pháp lý các dự án bất động sản hôm 15/2 theo đề xuất của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA).

Nội dung cho biết ông Cường đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của HoREA và các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ tìm giải pháp để đẩy nhanh xử lý các kiến nghị theo đúng thẩm quyền trong thời gian gần nhất. Dự án nào gặp vướng mắc vượt thẩm quyền địa phương, UBND TP HCM sẽ kiến nghị giải pháp với các bộ, ngành, trung ương.Đối với các tổng hợp, kiến nghị của HoREA về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 116 dự án bất động sản trên địa bàn, thành phố đã có cuộc họp nghe báo cáo, có các văn bản chỉ đạo giải quyết.

Sở Xây dựng TP HCM được giao nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành thống nhất với HoREA, trình ủy ban việc phân công các đơn vị chịu trách nhiệm thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng trước ngày 5/3.

Ông Cường cũng xác nhận thời gian tới UBND TP HCM sẽ thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ tập hợp ý kiến về vướng mắc liên quan đến thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư (nhóm dự án mới), đề xuất hướng giải quyết trong tháng 3. Mục đích là rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Ngoài ra, ông Cường cũng giao Sở Xây dựng tham mưu giải quyết các vướng mắc về nhà ở xã hội. Mục tiêu là rút ngắn tối đa thời gian thực hiện quy trình thủ tục dự án nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, tạo quỹ nhà, đáp ứng về nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho hay trước tác động to lớn của việc nghẽn pháp lý dự án đến thị trường địa ốc, thành phố đã chủ trì nhiều cuộc họp tiếp xúc với doanh nghiệp bất động sản, lắng nghe các đề xuất giải pháp trong tháng 2.

Cuộc gặp doanh nghiệp địa ốc ngày 15/2, thành phố cũng đã triệu tập lãnh đạo các sở: Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Tư pháp và Thanh tra, Cục thuế tìm giải pháp tháo gỡ cho các dự án bất động sản. Gần nhất là cuộc họp ngày 20/2, lãnh đạo thành phố tập trung tìm giải pháp cho 7 dự án tắc pháp lý điển hình. Theo ông Châu, thành phố đang hướng tới phân nhóm dự án có cùng khó khăn, vướng mắc và tiến độ để tăng tốc giải quyết.

"Đây là cam kết mạnh mẽ của thành phố trong việc xử lý dứt điểm những tồn đọng pháp lý, mở ra hy vọng khơi thông được nguồn cung nhà ở hoàn chỉnh về pháp lý, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, bền vững", ông Châu nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại