menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

TP HCM lập kỷ lục mới tiêu thụ điện

Lượng điện tiêu thụ toàn thành phố trong ngày 21/4 đạt 93,5 triệu kWh tăng 90,7 kWh so với cao điểm năm ngoái.

Từ đầu tháng 4, thời tiết TP HCM thường xuyên nắng nóng, oi bức, nhiệt độ ngoài trời nhiều ngày đạt trên 45 độ. Tương ứng, lượng điện năng tiêu thụ tăng từng ngày. Tính đến ngày 22/4, lượng điện tiêu thụ trung bình trong tháng 4 đạt 85,9 triệu kWh một ngày, trong khi đó con số này của các năm 2019-2022 đều dưới 80 triệu kWh một ngày. Ngày 21/4, lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đạt 93,53 triệu kWh, xác lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện của thành phố.

TP HCM lập kỷ lục mới tiêu thụ điện
Biểu đồ tiêu thụ điện tăng cao khi nhiệt độ tăng. Trong ảnh, nhiệt độ tăng cao nhất tại TP HCM là ngày 21/4, dẫn tới lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đạt 93,53 triệu kWh. Ảnh: EVNHCMC

Theo đại diện EVNHCMC, nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Nắng nóng vào cuối tuần nên mặc dù khối sản xuất và các cơ quan, cao ốc văn phòng nghỉ, vào ngày thứ 7 (22/4), lượng điện tiêu thụ vẫn đạt trên 92,34 triệu kWh, chỉ thấp hơn 1,27% so với ngày thứ sáu trước đó và cao hơn kỷ lục của những năm trước.

Số liệu này cho thấy bình quân một hộ gia đình trong ngày thứ bảy đã sử dụng trên 30kWh điện. Dự báo mấy ngày tới, thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng lên đến 37 độ và buổi tối thấp nhất 29 độ, nền nhiệt cao và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng điện, nhất là điện cho các thiết bị làm mát tiếp tục tăng.

TP HCM lập kỷ lục mới tiêu thụ điện
Công nhân Công ty điện lực Tân Thuận đang kiểm tra trạm điện khách hàng. Ảnh: EVNHCMC

Tổng công ty Điện lực TP HCM cũng cảnh báo, nhu cầu điện tăng cao có thể dẫn đến quá tải cục bộ tại một số khu vực, gây sự cố hoặc làm cho hệ thống bảo vệ tự động ngắt điện để bảo đảm an toàn, dẫn đến mất điện khách hàng. Trước tình hình sự cố có nguy cơ tăng trong giai đoạn nắng nóng hoặc có mưa đột ngột đầu mùa, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tăng cường lực lượng trực ca, chủ động theo dõi các cảnh báo trên hệ thống điều khiển để xử lý sớm các trạm quá tải, lệch pha; yêu cầu trung tâm chăm sóc khách hàng tăng ca để tiếp nhận kịp thời các phản ánh về sự cố điện.

Tiêu thụ điện nhiều trong giai đoạn nắng nóng cũng sẽ dẫn đến tiền điện tháng 4 tăng cao. Việc tăng tiền điện còn do biểu giá bậc thang, nếu các tháng trước sử dụng điện ở bậc 3, bậc 4 thì nay nhảy lên bậc 5, bậc 6, dẫn đến tiền điện tăng mạnh hơn. Vì vậy, EVNHCMC kêu gọi khách hàng tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả.

Khách hàng có thể cài đặt ứng dụng EVNHCMC chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng hàng ngày, chủ động điều chỉnh thói quen để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đề nghị khách hàng khi gặp sự cố mất điện, hãy sử dụng hình thức nhắn tin báo sự cố qua app, zalo và fanpage Tổng công ty Điện lực TP HCM, để giảm tình trạng tổng đài bị nghẽn mạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại