TP.HCM: Kích cầu tiêu dùng, giảm giá đến 100%
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, phó giám đốc Sở Công thương, cho biết chương trình "60 ngày vàng khuyến mãi" ở TP.HCM đến nay đã có 242 đơn vị doanh nghiệp đăng ký, hơn 1.740 chương trình tham gia khuyến mãi, tổng giá trị hàng hóa trên 146 tỉ đồng.
Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp có thể triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, đa dạng với hạn mức của hàng hóa, dịch vụ lên tới 100%.
"60 ngày vàng khuyến mãi" diễn ra từ tháng 6 và kéo dài đến ngày 30-7 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của TP nhằm thúc đẩy kinh tế trong thời hậu COVID-19. Chương trình được thực hiện tại 235 chợ truyền thống, 217 siêu thị và 45 trung tâm thương mại cùng hàng ngàn điểm bán khác và cả kênh thương mại điện tử đang hoạt động trên địa bàn.
Ngoài ra, để chương trình kích cầu có tính lan tỏa, Sở Công thương TP.HCM cũng hợp tác với sở công thương các địa phương tổ chức chương trình hội chợ "Kích cầu năm 2020". Mục đích của chương trình nhằm kích thích tiêu dùng trong điều kiện bình thường mới, cho phép giảm giá quá 50% trong những ngày diễn ra.
Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 2 đến 5-7 tại Q.Thủ Đức, dự kiến có khoảng 500 gian hàng, phân bổ thành 2 khu chính gồm khu vực dành cho doanh nghiệp TP và khu còn lại dành cho doanh nghiệp các địa phương. Trong đó, khu vực TP.HCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các hội ngành nghề TP.HCM giới thiệu.
Theo bà Trang, mục tiêu của chương trình là kết nối sản xuất, nhà cung cấp, nhà phân phối, tăng lượng hàng đưa ra thị trường và giới thiệu được các sản phẩm chủ lực của TP cũng như của tỉnh bạn.
Hiện Sở Công thương đã tổ chức treo băngrôn, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan báo, đài quảng bá, đưa tin về chương trình nhằm thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận