menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

TP HCM: Kết quả giải quyết kiến nghị tại 96 dự án bất động sản

Sở Tài nguyên – Môi trường TP HCM đã hoàn thành giải quyết 10 kiến nghị tại 9 dự án bất động sản và đang giải quyết 73 kiến nghị trong số 101 kiến nghị liên quan tới 96 dự án.

Theo Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP HCM, trong số 101 kiến nghị thì có 7 kiến nghị đang tạm dừng giải quyết, 2 kiến nghị không phù hợp với pháp lý hiện tại và 2 kiến nghị không thuộc trách nhiệm của sở này.

Trong các dự án được giải quyết, Công ty địa ốc cổ phần xây dựng và thương mại Sài Gòn kiến nghị được giao đất bổ sung tại dự án cao ốc văn phòng Park IX (quận Tân Bình), Sở TN-MT đã có công văn báo cáo UBND TP HCM chấp thuận cho thuê phần đất hơn 90 m2 tăng thêm.

Đối với giai đoạn 3 dự án Saigon Centre, Sở TN-MT đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư TP về việc điều chỉnh hồ sơ gia hạn thời gian thuê đất.

TP HCM: Kết quả giải quyết kiến nghị tại 96 dự án bất động sản

Sở TN-MT đang nghiên cứu, giải quyết việc Tập đoàn Novaland kiến nghị UBND TP HCM và các sở, ngành chấp thuận miễn tiền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích đất được giao thực hiện dự án chung cư Cô Giang tại 100 Cô Giang, quận 1.

Về kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành, Sở TN-MT đã có công văn trình UBND TP xem xét, chấp thuận cho công ty nhận chuyển nhượng phần diện tích hơn 23.000 m2 đất nông nghiệp để thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội Tân Kiên (huyện Bình Chánh).

Với dự án nhà ở xã hội cho thuê - Khu dân cư Lê Thành (quận Bình Tân) của Công ty Lê Thành, Sở TN-MT đã có công văn báo cáo UBND TP xem xét ban hành quyết định thu hồi đất, giao đất với chế độ sử dụng đất ổn định lâu dài.

Sở này cũng có công văn đề xuất UBND TP điều chỉnh chuyển dự án Khu dân cư Lê Thành từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội cho thuê, làm cơ sở xem xét miễn tiền sử dụng đất.

Công ty TNHH Emico Sài Gòn kiến nghị được tiếp tục thực hiện dự án Khu C - Khu nhà ở, Đài phát sóng Phát thanh Quán Tre (quận 12), Sở TN-MT cho biết năm 2016 Sở Xây dựng đã có tờ trình chấp nhận chủ trương đầu tư, đến tháng 3-2017 UBND TP HCM cũng đã chấp thuận đầu tư dự án.

Liên quan đến kiến nghị xây dựng Khu nhà ở trung tâm thương mại và siêu thị Đông Nam (quận Tân Phú) của Công ty CP Dệt Đông Nam, Sở TN-MT đã có công văn kiến nghị UBND TP chấp thuận cho công ty được chuyển mục đích sử dụng hơn 56.100 m2 đất để thực hiện dự án.

Sở TN-MT cũng đã đề xuất UBND TP có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng về kiến nghị được giao đất để thực hiện dự án Khu nhà ở cán bộ, chiến sĩ Công an TP tại đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) của công ty CP Phú Cường.

Công ty Savico kiến nghị được cho phép chuyển nhượng các căn hộ đã hoàn tất xây dựng của dự án căn hộ khu nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại 104 đường Phổ Quang (quận Tân Bình), Sở TN-MT đã cấp giấy chứng nhận cho chủ đầu tư hai đợt trong năm 2017 và 2018.

Công ty CP sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc kiến nghị Sở TN-MT tham mưu UBND TP hủy bỏ hoặc điều chỉnh quyết định thu hồi đất đối với dự án Khu sinh thái Văn hóa hồ Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh). Sở TN-MT đã có công văn báo cáo từ tháng 10-2021, đến nay UBND TP chưa có quyết định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại