menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

TP HCM: Dứt khoát phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP HCM đang đẩy mạnh xử phạt người không đeo khẩu trang và chỉ trong hôm qua (ngày 27/4) đã thu số tiền phạt 12 triệu đồng. "Dù TP HCM vẫn đang kiểm soát được tình hình nhưng vấn đề khẩu trang, khử khuẩn phải dứt khoát thực hiện nghiêm, cứ bước ra ngoài đường là phải đeo khẩu trang", ông Phong nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP HCM thông tin, có khoảng 108 người nhập cảnh trái phép trong tháng qua, thành phố đã đưa tất cả vào khu cách ly.

"Đó là con số kiểm soát được, còn chưa kiểm soát được thì khó lường. Thành phố phải quyết liệt, nhập cảnh trái phép là phải xử lý nghiêm; Xử lý hành chính mức cao hoặc xử lý hình sự với những đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép, đường dây nhập cảnh trái phép", ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu cơ quan chức năng thành phố dứt khoát thực hiện 5K, đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng và kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm.

Liên quan đến việc nhập cảnh trái phép đặc biệt từ tuyến biên giới Tây Nam, tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết có một số đối tượng không phải chuyên gia, nhà kinh tế nhưng được doanh nghiệp bảo lãnh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam. TP HCM có nhiều doanh nghiệp nên cần tăng cường kiểm tra để quản lý.

Liên quan đến công tác kiểm soát tuyến biên giới, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm soát biên giới cả đường biển và đường bộ; Các địa phương huy động tuyến sau cần bọc lót cho lực lượng tuyến đầu để khi “biên phòng mà có sơ hở thì tuyến sau phát hiện kịp thời”.

TP HCM: Dứt khoát phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng áp lực của tình hình dịch bệnh đối với Việt Nam rất lớn, nhất là số người nhập cảnh trái phép vẫn còn tăng. “Nếu chúng ta không kịp thời kiểm soát tốt dịch bệnh, phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu thì cực kỳ nguy hiểm”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã có những biện pháp quyết liệt. Tuy nhiên, đây là thời điểm rất quan trọng, khi những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã tới gần.

“Không khí chung là vui mừng chào đón ngày lễ, nhiều địa phương đã chuẩn bị lễ hội, người dân rất nô nức du lịch. Chúng ta không có sự quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, nếu có ca nhiễm xảy ra trong cộng đồng thì cực kỳ nguy hiểm, lây lan rất nhanh”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Trước tình hình đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, Thủ tướng đã có công điện khẩn gửi các Bộ, ngành, địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 27/4, Thường trực Ban Bí thư cũng đã ban hành Điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19; Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, công Điện yêu cầu tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại