menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

TP HCM đẩy nhanh tiến độ mở rộng các khu cách ly tập trung mới

Theo UBND TP HCM, sắp tới thành phố sẽ trưng dụng thêm các ký túc xá các ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Bách khoa và ĐH Sài Gòn được làm khu cách ly tập trung.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký các quyết định khẩn về thiết lập các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các quyết định được ký ngay sau khi ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đã yêu cầu toàn thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần do tình hình dịch diễn biến phức tạp và tạo thời gian cho các đơn vị truy vết, ngăn chặn các nguồn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, để chủ động nhu cầu cách ly, ứng phó với tình huống có từ 500 đến 1.000 ca bệnh, UBND TP HCM đã đề nghị ban giám hiệu các trường: Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng, ĐH Bách khoa - ĐHQG TP Hồ Chí Minh và ĐH Sài Gòn hỗ trợ, chấp thuận việc trưng dụng ký túc xá của trường để thiết lập khu cách ly dự phòng cách ly tập trung cho các trường hợp F1.

Theo UBND TP HCM, sở dĩ thành phố chọn các ký túc xá trên làm điểm cách ly tập trung là do các điểm này đã có sẵn cơ sở vật chất như: phòng, giường nằm, điện, nước và mặt bằng, phù hợp để làm khu cách ly tập trung. Trong đó, ký túc xá Trường ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7); ký túc xá Trường ĐH Bách khoa (497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10) và ký túc xá Trường ĐH Sài Gòn (99 An Dương Vương, phường 16, quận 8)...

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng vừa có văn bản chỉ đạo UBND các địa phương tổ chức thành lập các khu cách ly tập trung với công suất tối thiểu 200 giường. Riêng thành phố Thủ Đức có công suất 600 giường. Để đảm bảo công tác phòng dịch, UBND TP HCM cũng đã yêu cầu các đơn vị tổ chức khu cách ly tập trung phải đảm bảo cách ly tối đa 2 người/phòng, phòng rộng có thể cách ly 3-4 người nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2 m và có vách ngăn.

Các địa phương phải phân công lực lượng công an, dân phòng giữ an ninh, trật tự tại khu cách ly quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Đối với người đứng đầu các khu cách ly cần tuyên truyền phổ biến cho người cách ly và cán bộ nhân viên cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch nếu sai phạm sẽ bị xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại