menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

TP.HCM cho phép sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến các tỉnh xung quanh

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn 3252 gửi UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh về tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn. 

Người lao động được sử dụng phương tiện cá nhân đi các tỉnh xung quanh

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị UBND 4 tỉnh trên xem xét, thống nhất phương án thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn. Thời gian thực hiện là từ ngày 4/10.

TP.HCM cho phép sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến các tỉnh xung quanh
Từ 4/10, người lao động được phép di chuyển từ TP.HCM đi các tỉnh xung quanh bằng xe máy

Theo dự thảo phương án của UBND TP.HCM, người lao động được sử dụng xe cá nhân như ô tô, mô tô, xe gắn máy được phép di chuyển từ TP.HCM đi các tỉnh liền kề. Người ngồi trên xe phải đáp ứng điều kiện như đã tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động). Trường hợp không có mã QR, xuất trình một trong các giấy tờ đáp ứng các điều kiện khi được yêu cầu.

Tổ chức vận chuyển ô tô với công nhân chuyên gia

Với đối tượng vận chuyển là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại thì cần phải đáp ứng các điều kiện là đã tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

Các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn Thành phố) xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia; thông qua đơn vị đầu mối như Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động, gửi đến Sở Giao thông vận tải Thành phố để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh (văn bản, giấy nhận diện theo mẫu Phụ lục đính kèm).

Đối với các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh) thì xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia và đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động, gửi đến Sở Giao thông vận tải các tỉnh để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Khi di chuyển người phục vụ, người điều khiển phương tiện ngoài các điều kiện các công nhân, chuyên gia thì cần phải trang bị dung dịch rửa tay, xe chở không quá 50% sức chứa và vệ sinh khử khuẩn sau mỗi chuyến đi./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại