menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

TP HCM chính thức tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 14 ngày

UBND TP HCM vừa ra văn bản khẩn về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, thời gian thực hiện 14 ngày.

UBND TP HCM vừa ban hành văn bản khẩn gửi Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP HCM chỉ đạo: Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày kể từ 00 giờ ngày 2/8/2021; Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tập trung các nội dung trọng tâm như:

Chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP HCM tại Công văn số 2468/UBND-VX 23/7/2021 và các công văn khác từ ngày 9/7/2021 đến nay.

Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân thành phố an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, thời gian đã được qui định cụ thể tại các công văn của UBND TP đã ban hành vừa qua.

Tổ chức tiêm vắc xin nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu mỗi ngày một đội tiêm phải tiêm ít nhất 200 người/ngày; Tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ; Tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù; Đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong toả, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; Tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa.

Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP HCM cũng đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục cố gắng và quyết tâm kiểm soát tình hình dịch Covid-19; Kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả