menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

TP.HCM: Các chuyên gia vào làm việc sẽ cách ly ở khách sạn 4-5 sao

Ngày 17/7, Sở Du lịch TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức cuộc họp phổ biến về các điều kiện làm nơi cách ly, các quy định khi tổ chức cách ly và quy trình cách ly cho 10 khách sạn tiếp nhận các chuyên gia vào TP.HCM làm việc.

Trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã trình UBND Thành phố và Thường trực Ban chỉ đạo của TP.HCM về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chấp thuận các cơ sở lưu trú làm điểm lưu trú có trả phí cho người nước ngoài nhập cư vào TP.HCM để làm việc.

Sở Du lịch và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã thông tin đầy đủ các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các các sở lưu trú du lịch tham gia làm điểm cách ly có trả phí, các cơ sở lưu trú tham gia làm điểm cách ly có trả phí đã đồng ý và cam kết không nhận khách từ bên ngoài trong thời gian làm điểm cách ly.

Theo đó, danh sách đề xuất gồm 10 cơ sở lưu trú sử dụng làm điểm cách ly cho chuyên gia người nước ngoài và một số trường hợp đặc biệt với tổng công suất phòng là 1.618 phòng.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần khôi phục tình hình kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, UBND TP.HCM đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài làm việc tại 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc tại TP.HCM, bao gồm cả 29 người là thân nhân của các đối tượng nêu trên.

TP.HCM cũng đã kiến nghị Chính phủ cho phép 83 chuyên gia người nước ngoài làm việc cho tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được nhập cảnh vào TP.HCM để đảm bảo tiến độ dự án.

Theo dự tính của cơ quan chức năng, sau khi Cục Quản lý xuất nhập cảnh có công văn cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM để làm việc, các đơn vị có liên quan sẽ triển khai các nội dung theo lĩnh vực quản lý: Sở Y tế tổ chức việc đón người lao động nước ngoài tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm tra, sàng lọc trước khi đưa về khu cách ly tại cơ sở y tế tập trung theo quy định, chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly; Công an TP.HCM chỉ đạo bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự tại khu cách ly tại cơ sở y tế tập trung...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả