menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

TP.HCM: 35 tổ chức, cá nhân bị phạt 5,4 tỉ đồng vì vi phạm quy định quản lý ngoại hối, vàng

Ngân hàng Nhà nước Chí nhánh TP.HCM cho biết trong 7 tháng đầu năm đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngoại hối và kinh doanh vàng với 35 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tổng số tiền phạt là hơn 5,4 tỉ đồng.

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM còn nhắc nhở bằng văn bản với 1 tổ chức kinh tế và 4 ngân hàng vi phạm quy định quản lý ngoại hối về vay, trả nợ nước ngoài, đầu tư vào VN và đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.

Nếu tính riêng tháng 7, có 6 tổ chức kinh tế vi phạm quy định quản lý ngoại hối về vay, trả nợ nước ngoài, đầu tư vào VN và đầu tư trực tiếp ra nước ngoài bị xử phạt với tổng số tiền 270 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, theo quy định các trường hợp vay, trả nợ nước ngoài phải báo cáo NHNN và phải được NHNN xác nhận tiến độ chuyển tiền.

Việc chuyển tiền thanh toán cũng phải theo tiến độ đã được duyệt. Tuy nhiên nhiều trường hợp không báo cáo, đến khi làm thủ tục NHNN mới phát hiện, hoặc đăng ký trễ hạn. Một số ngân hàng bị phạt vì không kiểm soát chứng từ, cho doanh nghiệp trả nợ, rút vốn không đúng lịch…

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, gần đây nhiều ngân hàng cũng siết chặt quy định về chuyển tiền ngoại tệ. Chẳng hạn Ngân hàng Vietcombank có thông báo đề nghị khách hàng chủ động tuân thủ các quy định quản lý ngoại hối trong hoạt động vay, trả nợ nước ngoài, đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư gián tiếp nước ngoài vào VN.

Ngân hàng này cũng yêu cầu khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, phải đảm bảo tính minh bạch, nội dung chuyển tiền cần được thể hiện đầy đủ, rõ ràng, chính xác.

Theo đó, đối với các giao dịch có liên quan đến vay, trả nợ nước ngoài; đầu tư trực tiếp; đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam, Vietcombank cho biết sẽ yêu cầu khách hàng xuất trình chứng từ để kiểm tra tính phù hợp trước khi ghi có vào tài khoản.

Trường hợp khách hàng không xuất trình được chứng từ phù hợp; chuyển tiền vào các tài khoản thanh toán sai mục đích; điện chuyển tiền không thể hiện rõ nội dung, mục đích chuyển tiền, ngân hàng có quyền không thực hiện ghi có tài khoản khách hàng theo thông tin trên lệnh chuyển tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại