menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Toyota vượt mặt General Motors trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ

Toyota Motor (LON:TYT) lần đầu tiên cho thấy số lượng bán hàng cao hơn General Motors (NYSE:GM) tại Mỹ trong suốt một quý và dự kiến ​​sẽ là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất của Hoa Kỳ.

Hôm thứ Năm, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã báo cáo doanh số 688.813 xe tại Mỹ từ tháng 4 đến tháng 6. Con số này so với GM là 688.236 xe trong quý II. Toyota đã đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi GM đã không đạt được con số dự kiến.

Sự soán ngôi xảy ra do tình trạng thiếu chip toàn cầu đã cản trở đáng kể đến việc sản xuất xe. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cụ thể là Toyota, đã có thể quản lý cuộc khủng hoảng tốt hơn so với các đối thủ Mỹ của họ.

Cách duy nhất để Toyota không chiếm lấy vị trí là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất là nếu Ford Motor (NYSE:F), công ty sẽ báo cáo doanh số bán hàng vào sáng thứ Sáu, vượt qua kỳ vọng bán hàng của các nhà phân tích là 645.000 xe trong quý một cách đáng kể. Ford trước đó cho biết họ dự kiến ​​sẽ mất một nửa số lượng xe trong quý II do vấn đề về chip.

Lần cuối cùng GM không phải là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất trong một quý ở Mỹ là khi Ford bán chạy hơn họ trong cuộc Đại suy thoái vào quý 3 năm 1998, Edmunds báo cáo.

Jessica Caldwell, giám đốc điều hành của Insights tại Edmunds, cho biết Toyota được biết đến là người nhìn xa hơn vào chuỗi cung ứng của họ và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc quản lý hàng tồn kho. Cô dự đoán thị phần của Mỹ có thể có sự thay đổi lớn trong năm nay do sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Vào tháng 5, Reuters đưa tin rằng Toyota đang dự trữ chip bán dẫn, loại chip rất quan trọng đối với các phương tiện hiện đại và không nhận thấy bất kỳ tác động ngắn hạn nào lớn từ việc thiếu chip.

Toyota từ chối bình luận cụ thể về thành tích bán hàng nhưng đưa ra tuyên bố như sau: “Chúng tôi rất biết ơn những khách hàng trung thành đã đặt sự an toàn và tin tưởng vào xe Toyota và Lexus. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ mãi mãi trở thành thương hiệu tốt nhất về an toàn và chất lượng trong tâm trí khách hàng. Và là một phần trong triết lý cải tiến liên tục của chúng tôi, chúng tôi luôn tìm ra những cách thức hoạt động hiệu quả hơn và cuối cùng là tạo ra những sản phẩm tốt hơn mà khách hàng của chúng tôi yêu thích và tin tưởng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại