menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Toyota Camry bản hybrid 'cháy hàng' tại Australia

Mẫu xe Toyota Camry phiên bản hybrid đang gặp hiện tượng cung không đủ cầu tại thị trường Australia với thời gian chờ nhận xe có thể lên tới hơn 2 năm.

Mẫu sedan hạng D Toyota Camry Hybrid đã ngừng bán vô thời hạn tại Australia do thương hiệu Nhật Bản gặp khó khăn để đáp ứng các đơn đặt hàng tồn đọng. Thời gian chờ hiện tại của xe đã lên tới hơn hai năm.

Đáng chú ý, thế hệ mới của Toyota Camry cũng sắp ra mắt trong tương lai gần, điều đó có nghĩa một số người mua đang chờ đợi phiên bản hiện tại của Camry Hybrid sẽ nhận được thế hệ tiếp theo của chiếc sedan này.

Toyota Camry bản hybrid 'cháy hàng' tại Australia

Toyota Camry Hybrid không đủ sản lượng để cung cấp tới khách hàng Australia.

Cho tới khi thế hệ mới trình làng, Toyota Australia đã tạm dừng các đơn đặt hàng đối với phiên bản hiện hành. Do đó, để sở hữu Camry Hybrid, khách hàng chỉ còn cách tìm 1 chiếc xe đã qua sử dụng.

Trong khi doanh số bán sedan toàn cầu sụt giảm vì sự chuyển đổi sang xe hatchback và SUV thì Toyota Camry vẫn giữ ưu thế bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Trong tuyên bố mới nhất, đại diện nhà sản xuất phát biểu: "Toyota Australia đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho các biến thể Camry Hybrid do nhu cầu tăng cao, cụ thể là 90% khách hàng đã lựa chọn phiên bản lai xăng-điện của mẫu sedan cỡ trung này".

Toyota Camry bản hybrid 'cháy hàng' tại Australia

"Mặc dù nguồn cung đã được cải thiện đáng kể kể từ tháng 5/2023 trên hầu hết các dòng xe mới của Toyota, bao gồm cả Camry Hybrid, nhưng lượng đơn đặt hàng cao đột biến khiến thời gian chờ nhận xe kéo dài hơn 2 năm", người đại diện chia sẻ thêm.

Thực tế, khi Toyota Camry thế hệ mới được ra mắt tại Australia cách đây 5 năm, hãng xe dự báo giữa 2 biến thể xăng và hybrid sẽ bằng nhau. Tuy nhiên, Toyota Camry Hybrid đã thành công vượt mong đợi, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình và nhà khai thác dịch vụ. Điều này khiến thị phần của biến thể này lên tới 90%.

Đáng chú ý, công nghệ hybrid của Toyota cắt giảm một nửa chi phí nhiên liệu so với xe chạy xăng, đồng thời giúp mức tiêu thụ trung bình chỉ còn 5l/100 km ở đường hỗn hợp.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể của Toyota hybrid trong bối cảnh giá xăng tăng vọt khiến nhu cầu về công nghệ hybrid của hãng này lên cao đến mức chưa từng thấy trước đây.

Toyota đã tăng cường sản xuất các mẫu xe hybrid trong 3 năm qua. Thương hiệu Nhật Bản đạt doanh số hơn 20 triệu xe hybrid trong hai thập kỷ qua, tuy nhiên hãng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu ở một số thị trường.

Toyota Camry bản hybrid 'cháy hàng' tại Australia

Hình ảnh rò rỉ Camry thế hệ mới.

Ở một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để cho ra đời Toyota Camry thế hệ tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại