menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Việt Pro

Top cổ phiếu chuẩn bị vào sóng

Như nhận định cuối tuần, VNINDEX nhiều khả năng sẽ điều chỉnh, khả năng chỉnh về mốc 105x (đường MA50). Các dòng đã tăng như CK, BĐS sẽ có điều chỉnh trong các phiên tiếp theo của tuần này.

Cuối tuần qua nhiều tin đồn cho rằng sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc (Required Reserve). Tạm thời đến thời điểm hiện tại thì thông tin này nhìn chung vẫn chưa được xác thực.

Theo lý thuyết thì tỷ lệ dự trữ giảm -> NHTM để ít vốn hơn -> Có nhiều vốn để cho vay và nhiều thanh khoản hơn -> Lãi suất có xu hướng giảm.

Tuy nhiên rõ ràng thì thực tế hiện tại vấn đề của nhóm ngân hàng không như vậy: - Hầu hết NHTM đang để dư thừa vốn tại NHNN - Thanh khoản hệ thống Bank VN đang dư thừa, tức là Bank thừa tiền - Tín dụng Q1/2023 tăng 2%, trong khi mặt bằng lãi suất đang cố gắng giảm vì doanh nghiệp cũng không dám vay để mở rộng sản xuất kinh doanh nữa trong bối cảnh suy thoái kinh tế, đơn hàng sụt giảm và trái phiếu BĐS vẫn là 1 vấn đề lớn.

Chiến lược trong những phiên sắp tới : Tiếp tục bán hạ tỷ trọng nhóm BĐS, CK với những CP đã tăng mạnh. Chú ý đến những cổ phiếu chưa chạy, dòng tiền tham gia với khối lượng lớn và có thời gian đi ngang tích luỹ nền khá lâu. Mặc dù phiên hôm nay VNINDEX có điều chỉnh, tuy nhiên nhóm cổ phiếu này vẫn giữ được giá, thậm trí là tăng giá.

Dưới đây là một số cổ phiếu trong những phiên sắp tới có thể quan tâm khi VNINDEX điều chỉnh xong.

Về kỹ thuật:

-Thuỷ Sản: IDI, ANV.

-Nhóm lương Thực, thực Phẩm: TAR, PAN, LTG, DBC sẽ đáng quan tâm trong giai đoạn tới:

1- Gạo đang tăng cả về giá trị xuất khẩu và giá cả.

2- Định hướng giải ngân vốn cũng cho nhóm sản xuất kinh doanh nông nghiệp.

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả