menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Top 5 thứ mà kẻ trộm thường chú ý trước khi đánh cắp xe

Dưới đây là năm thứ mà kẻ trộm thường tìm kiếm trước khi đánh cắp một chiếc xe hơi và cách bảo vệ chiếc xe của bạn.

Hiện nay, tình trạng trộm cắp ô tô là một mối lo ngại ngày càng tăng, với sự gia tăng đáng kể các vụ việc trong năm qua. Không chỉ vậy, các tên trộm cắp ngày càng tinh vi hơn nên chủ xe cần hết sức cảnh giác.

Top 5 thứ mà kẻ trộm thường chú ý trước khi đánh cắp xe

Dưới đây là năm thứ mà kẻ trộm thường tìm kiếm trước khi đánh cắp một chiếc xe hơi và cách bảo vệ chiếc xe của bạn. Ảnh: Motorbiscuit.

Vật có giá trị nhìn thấy được

Kẻ trộm bị thu hút bởi những chiếc ô tô có vật có giá trị ngay trong tầm mắt, chẳng hạn như máy tính xách tay, điện thoại di động và túi xách. Ngay cả những vật dụng nhỏ như túi tập thể dục, tiền lẻ và bộ sạc điện thoại cũng có thể lôi kéo kẻ trộm.

Do đó, bạn luôn cất giữ những vật có giá trị ngoài tầm mắt, tốt nhất là trong cốp xe hoặc ngăn đựng găng tay.

Lựa chọn ánh sáng và đỗ xe chỗ khuất

Kẻ trộm thích những khu vực vắng vẻ, thiếu ánh sáng để chúng có thể thực hiện hành vi của mình mà không bị chú ý. Do đó, bạn luôn đỗ xe ở những khu vực đông đúc, có ánh sáng tốt và sử dụng gara của nếu có.

Thậm chí, bạn đỗ xe gần camera giám sát cũng có thể ngăn chặn kẻ trộm, vì khả năng hiển thị của camera sẽ khiến chúng phải dè chừng, suy nghĩ kỹ trước khi định đánh cắp một chiếc xe.

Cửa ra vào và cửa sổ quên khóa

Một số vụ trộm xe đã xảy ra là do chủ sở hữu đã quên khóa cửa. Vì vậy bạn hãy luôn khóa cửa ra vào và đóng hoàn toàn cửa sổ trước khi rời đi, ngay cả khi bạn chỉ rời đi trong một phút. Kích hoạt báo động ô tô nếu bạn có, vì nó có thể cảnh báo cho bạn và những người khác ở gần về tình trạng xe đang có kẻ trộm đang ở gần.

Khai thác mục nhập không cần chìa khóa

Mặc dù hệ thống ra vào không cần chìa khóa rất tiện lợi nhưng chúng cũng có thể dễ bị tấn công. Kẻ trộm có thể sử dụng các thiết bị chuyển tiếp để thu tín hiệu từ chìa khóa điện tử và mở khóa ô tô của bạn.

Để chống lại điều này, hãy giữ chìa khóa thông minh của bạn trong túi chặn tín hiệu hoặc hộp kim loại khi không sử dụng và cân nhắc việc tắt tính năng nhập không cần chìa khóa nếu có thể.

Hãy cất chìa khóa điện tử ở vị trí trung tâm trong nhà, cách xa cửa ra vào và cửa sổ để giảm thiểu nguy cơ bị kẻ trộm bên ngoài bắt được tín hiệu.

Thiếu các biện pháp an ninh bổ sung

Hệ thống an ninh được lắp đặt tại nhà máy là một khởi đầu tốt, nhưng việc bổ sung thêm các lớp bảo vệ có thể nâng cao đáng kể sự an toàn cho ô tô của bạn. Hãy cân nhắc việc lắp khóa vô lăng, báo động hậu mãi hoặc thiết bị theo dõi GPS. Thiết bị cố định xe cũng có thể ngăn chặn động cơ khởi động một cách hiệu quả trừ khi có chìa khóa hoặc thẻ thông minh hơn.

Do đó, việc giải quyết những lỗ hổng ở trên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị trộm xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả