menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Top 5 quỹ mở uy tín tại Việt Nam để "chọn mặt gửi vàng"

Đầu tư vào quỹ mở là hình thức đầu tư có thể bắt đầu với số vốn nhỏ, có tính an toàn và mức lợi nhuận hấp dẫn trong dài hạn mà không đòi hỏi nhà đầu tư phải có nền tảng kiến thức đầu tư tài chính. Vấn đề cần đặt ra là, nên chọn đầu tư vào quỹ mở nào? Bài viết này sẽ gợi ý danh sách 5 quỹ mở uy tín tại Việt Nam mà các nhà đầu tư có thể “chọn mặt gửi vàng”.

Vina Capital

Vina Capital là một quỹ đầu tư “tỷ đô” có uy tín với hơn 18 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo, quỹ hiện đang quản lý khối tài sản khổng lồ lên 3.9 tỷ USD.

Là nơi quy tụ đội ngũ hơn 170 chuyên gia kinh tế, chuyên gia phân tích đầu tư tài chính giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường tài chính Việt Nam cũng như thế giới cho nên thành tích đầu tư của Vina Capital là cực kỳ ấn tượng.

Trong năm 2021 đầy biến động và khó khăn, những sản phẩm đầu tư mà Vina Capital cung cấp vẫn luôn sở hữu mức tỷ suất sinh lợi cực cao: VESAF đạt 67% (lợi nhuận bình quân 22.7%/năm), VIBF đạt 35.2% (lợi nhuận bình quân 18.3%/năm), VEOF đạt 56.5% (lợi nhuận bình quân 13.9%/năm)...Trong đó mức lợi nhuận bình quân tính từ thời điểm thành lập quỹ đến ngày 31/12/2021.

Dragon Capital

Được thành lập vào năm 1994, Dragon Capital là một công ty quản lý quỹ có “thâm niên” nhất trên thị trường vốn của Việt Nam.

Được lèo lái bởi đội ngũ lãnh đạo là những chuyên gia có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, “con thuyền” Dragon Capital đã đứng vững trước những sóng gió và khó khăn xuyên suốt chặng đường phát triển trải dài ngót nghét 30 năm của mình để mang lại cho nhà đầu tư những sản phẩm đầu tư đem lại mức sinh lợi hấp dẫn, hướng đến nền tảng tài chính thịnh vượng.

Những quỹ mở do Dragon Capital quản lý trong năm 2021 đã có mức lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn bất chấp những khó khăn của nền kinh tế do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tiêu biểu phải kể đến 2 quỹ mở có thành tích đầu tư tốt nhất đó là quỹ DCBC (quỹ cổ phiếu) và quỹ DCDS (quỹ cân bằng) với mức sinh lợi trung bình năm lần lượt đạt 46.6% và 53.9%.

Những số liệu tài chính và danh mục đầu tư của từng quỹ mở do Dragon Capital quản lý đều được cung cấp đầy đủ, chính xác và minh bạch trên trang chủ của công ty để cho các nhà đầu tư tiện tham khảo trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào quỹ.

Quỹ mở Vietcombank (VCBF)

VCBF là công ty quản lý quỹ liên doanh giữa ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam - Vietcombank và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia danh tiếng trên thế giới - Franklin Templeton Investment được thành lập vào năm 2005.

Tính đến thời điểm hiện tại, VCBF đang quản lý 4 quỹ mở gồm: Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược (VCBF-TBF), Quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu (VCBF-BCF), Quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng (VCBF-MGF) và Quỹ đầu tư trái phiếu (VCBF-FIF).

Sở hữu một đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn cao, am hiểu thị trường và dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, vì thế thành tích đầu tư của VCBF là rất đáng nể. Theo số liệu báo cáo, lợi nhuận năm 2021 của các quỹ mở do VCBF quản lý lần lượt là: VCBF-TBF (25.7%), VCBF-BCF (38%), VCBF-FIF (5.27%).

Nhà đầu tư có thể xem xét danh mục đầu tư và khối lượng đầu tư của các chứng khoán trong danh mục của từng quỹ kết hợp với các số liệu tài chính được niêm yết công khai và minh bạch trên trang chủ để hiểu hơn về triết liết đầu tư của VCBF.

Quỹ mở Techcombank (iFund)

iFund là một “hệ sinh thái” bao gồm nhiều quỹ mở đầu tư do Techcombank thành lập và quản lý. Những quỹ mở tiêu biểu có thể kể đến như: Quỹ đầu tư cổ phiếu (TCEF), Quỹ mở đầu tư trái phiếu (TCBF) và Quỹ đầu tư trái phiếu linh hoạt (TCFF). Đáng chú ý, chỉ với số tiền từ 10.000 đồng, nhà đầu tư đã có thể tham gia đầu tư vào các quỹ mở do Công ty Chứng khoán Techcombank quản lý.

Được quản lý chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia phân tích đầu tư giàu kinh nghiệm, những quỹ mở “nhà” Techcombank sở hữu mức lợi nhuận bình quân hàng năm tương đối hấp dẫn: 8%/năm đối với quỹ trái phiếu và 12%/năm đối với quỹ cổ phiếu.

Quỹ mở Manulife

Quỹ mở Manulife là quỹ được quản lý và đầu tư bởi Công ty Quản lý Quỹ Manulife Investment Việt Nam (ManulifeIM) - chi nhánh trực thuộc Tập đoàn Quản lý tài sản Manulife có trên 130 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư trên toàn cầu với tổng giá trị tài sản ước tính hơn 900 tỷ USD. Quỹ được điều hành bởi đội ngũ các chuyên gia đầu tư ưu tú có hiểu biết và kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư vào 1 trong 2 sản phẩm là quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife (MAFEQI) tập trung đầu tư vào những công ty kinh doanh bền vững và tăng trưởng tốt. Hoặc quỹ đầu tư cân bằng (MAFABAL) với tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu được điều chỉnh phù hợp tùy theo tình hình của thị trường chung nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho tài sản của nhà đầu tư trước những biến động của thị trường.

Lời kết:

Đầu tư vào quỹ mở là một quyết định sáng suốt, đặt nền móng cho một tương lai tài chính thịnh vượng. Hy vọng với top 5 quỹ mở uy tín nhất Việt Nam hiện nay, nhà đầu tư sẽ chọn ra được một cái tên xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng”, giúp tiền của bạn sinh sổi một cách bền vững nhất nhé.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường, hãy tải ngay ứng dụng 24HMoney trên Google Play hoặc App Store và thường xuyên truy cập vào website: https://24hmoney.vn/ nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả