menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Top 5 đồng tiền điện tử được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2022

Đồng tiền ảo nào được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2022?

Thị trường tiền mã hóa đã bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2022 do những động thái kiềm chế lạm phát mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và những vụ phá sản của các nền tảng tiền điện tử FTX, Terra, Celsius Network và nhiều công ty khác. Tuy vậy, đồng tiền ảo này vẫn được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2022.

Theo báo cáo Thanh toán tiêu dùng toàn cầu năm 2022 mới nhất của Accenture cho thấy sự quan tâm của người bán lẻ đối với tiền mã hóa vẫn ở mức cao bất chấp sự sụp đổ của thị trường vào năm 2022. Những lý do mà người trả lời khảo sát đưa ra bao gồm coi tiền mã hóa như những khoản đầu tư dài hạn (28%), thái độ tò mò (22%), đầu cơ ngắn hạn (21%) và những nguyên nhân khác.

Trong khi đó, nghiên cứu riêng biệt của cổng thông tin tài chính cá nhân DollarGeek tập trung vào các loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới vào năm 2022, đưa ra một triển vọng sơ bộ về những gì nhà đầu tư bán lẻ có thể đầu tư vào năm 2023.

1 - Bitcoin

Bitcoin đã nổi lên là loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google vào năm 2022 trong nghiên cứu của DollarGeek, thu hút 28,41 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới.

Bitcoin vẫn được đánh giá cao về chất lượng và triển vọng so với các đồng tiền điện tử khác, chẳng hạn, nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper cho rằng những đồng tiền yếu hơn sẽ trở thành “di tích” trong bối cảnh mùa đông tiền ảo kéo dài nhưng bitcoin vẫn sẽ tồn tại.

Thực tế, giá của bitcoin đã giảm gần 65% so với đầu năm và một số nhà phân tích dự đoán nó sẽ giảm thêm xuống còn 10.000 USD trong thời gian tới. Tuy nhiên, các tìm kiếm trên internet trong 12 tháng qua cho thấy hầu hết mọi người đã tìm kiếm để mua bitcoin chứ không bán.

2 - Dogecoin

Dogecoin là đồng tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều thứ 2 sau bitcoin, thu hút trung bình 5,85 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu năm nay.

Đồng tiền meme được chú ý chủ yếu là do Elon Musk, người đã mua lại Twitter trong năm nay và nhiều lần “úp mở” rằng ông sẽ tích hợp thanh toán DOGE cho thanh toán trong ứng dụng. Tuy vậy, dogecoin cũng đã tự mình gia tăng sức hút sau khi được niêm yết trên Robinhood, một nền tảng giao dịch miễn phí hoa hồng có trụ sở tại Mỹ.

Mặc dù giá của DOGE giảm khoảng 55% so với đầu năm nhưng dữ liệu tìm kiếm trên internet cho thấy nhóm người mua tiềm năng của nó có thể có số lượng tương đối cao hơn so với người bán, tương tự như bitcoin.

3 - Shiba inu

Số lượt tìm kiếm trên internet hàng tháng của shiba inu trên toàn cầu là 4,43 triệu. Tuy nhiên, meme-coin này đã đánh bại đối thủ hàng đầu dogecoin của nó ở Mỹ với 1,29 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng so với 729.000 của DOGE, bất chấp hiệu suất giá yếu hơn của shiba inu vào năm 2022 so với dogecoin. SHIB giảm khoảng 75% so với đầu năm, nhưng vẫn được chú ý nhờ bước đột phá vào metaverse (vũ trụ ảo) và tiềm năng ra mắt shibarium, chuỗi khối ethereum lớp 2 của chính đồng tiền mã hóa này.

Ngoài ra, các lượt tìm kiếm trên internet về shiba inu cũng tăng đột biến do Crypto.com, một sàn giao dịch tiền mã hóa có vị thế SHIB lớn nhất tính đến tháng 11/2022. Thị trường lo sợ rằng Crypto.com sẽ mất khả năng thanh toán, điều này sẽ khiến họ phải bán SHIB đang nắm giữ.

4 - Ethereum

Ethereum là loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều thứ 4 trên toàn thế giới với 3,84 triệu lượt hàng tháng vào năm 2022, bất chấp ethereum đã giảm 67% cho tới nay.

Tiền điện tử lớn thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường đã được đưa tin trong suốt cả năm do nó chuyển sang bằng chứng cổ phần (PoS) từ bằng chứng công việc (PoW) thông qua Hợp nhất (The Merge). Đáng chú ý, sự quan tâm đến từ khóa "ethereum" và các thuật ngữ liên quan như “ethereum 2.0" và "Hợp nhất" đạt đỉnh điểm vào tháng 9 khi việc chuyển đổi PoS diễn ra.

Các tìm kiếm trên internet của ethereum cũng có thể đã đạt được sức hút do lo ngại rằng nó sẽ trở thành một phiên bản chứng khoán sau khi nâng cấp PoS. Gần đây, nền tảng tiền điện tử Paxful đã loại bỏ hỗ trợ cho ETH với lý do tương tự.

5 - Cardano

Cardano đã thu hút trung bình 1,47 triệu lượt tìm kiếm trung bình trên internet hàng tháng trong năm nay, trở thành loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều thứ 5 trên toàn thế giới.

Xu hướng Cardano đã tăng đà cụ thể vào tháng 1/2022 khi ADA vượt trội so với bitcoin và ether về giá. Tuy nhiên, sau đó, các lượt tìm kiếm đã giảm mặc dù đợt hard fork Vasil vào tháng 9 không tạo ra sự quan tâm đột biến. Một số tiền mã hóa khác được ủng hộ nhiều năm nay gồm Avalanche, Litecoin, XRP, SafeMoon và Nexus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,311.70

-36.50 (-0.05%)

Biểu đồ mã BTC
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại