menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Top 5 điều cần theo dõi trên thị trường trong tuần tới

Dữ liệu lạm phát từ Hoa Kỳ và khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ giúp định hình kỳ vọng về lãi suất trong khi các quan chức ngân hàng trung ương tập trung tại Bồ Đào Nha để tham dự diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Dữ liệu kinh tế bên ngoài Trung Quốc cũng sẽ được chú ý khi sự phục hồi của nền kinh tế số hai thế giới đang chững lại, và các sự kiện ở Nga cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ sau nỗ lực nổi dậy thách thức quyền lực của Tổng thống Vladimir Putin.

1. Dữ liệu của Hoa Kỳ

Các nhà đầu tư sẽ nhận được một bản cập nhật mới về xu hướng lãi suất có thể xảy ra trong tương lai vào thứ Sáu với việc công bố dữ liệu tháng 5 về chỉ số giá tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong 12 tháng tính đến tháng 4, chỉ số giá PCE cũng như lãi suất cơ bản vẫn chạy tốt trên mục tiêu 2% của Fed.

Các con số lạm phát sẽ phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư xung quanh quyết định lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng 7 sau khi cơ quan này tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 nhưng báo hiệu rằng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất nữa ở phía trước.

Trước đó, báo cáo niềm tin người tiêu dùng mới nhất sẽ được công bố vào thứ Ba sau khi chỉ số này chạm mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng Năm. Chỉ số của tháng 6 dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn.

Chỉ số giá nhà quốc gia Case-Shiller cũng sẽ được công bố vào thứ Ba. Chỉ số này đã tăng 0,4% trong tháng 3 sau khi điều chỉnh các biến động theo mùa.

2. Hiệp một sắp kết thúc

Quý thứ hai của một năm đầy biến động cho đến nay đối với thị trường sắp kết thúc. Năm bắt đầu với sự bùng nổ lạc quan về sự phục hồi sau COVID của Trung Quốc, khả năng phục hồi tốt hơn trong nền kinh tế toàn cầu; và cứu trợ rằng lạm phát có thể đã đạt đến đỉnh điểm.

Kể từ đó, cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ, sự sụp đổ của Credit Suisse và cuộc đấu tranh để kiềm chế lạm phát đã khiến sáu tháng qua có cảm giác như một khoảng thời gian dài trên thị trường.

Sự cường điệu xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến Big Tech trở thành tài sản hoạt động tốt nhất năm 2023, với mức tăng 75%. Nhưng đó là một năm khó khăn đối với phần còn lại của thị trường, ngoại trừ các nhóm cụ thể như chứng khoán Nhật Bản và chứng khoán xa xỉ châu Âu.

Đáng ngạc nhiên, khi xem xét tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực này, tài sản duy nhất thậm chí gần đạt được lợi nhuận của Big Tech là Bitcoin , đã chứng kiến ​​mức tăng 73% so với mức lỗ 20% trong nửa đầu năm 2022.

3. Lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu

Khu vực đồng euro sẽ công bố dữ liệu lạm phát sơ bộ cho tháng 6 vào thứ Sáu. Và trong khi tỷ lệ lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ ở mức vừa phải, lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn, nhấn mạnh thách thức mà ECB phải đối mặt.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã đưa ra một giọng điệu diều hâu hơn dự kiến ​​sau cuộc họp chính sách gần đây nhất của ngân hàng, nhắc lại rằng lãi suất sẽ cần phải tăng trở lại để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% của ECB và rằng chúng "sẽ được giữ ở mức đó". trong thời gian cần thiết."

Các thương nhân hiện đang đặt cược vào một đợt tăng lãi suất vào tháng 7 của ECB và mong đợi một động thái khác vào tháng 10 sẽ đưa lãi suất lên 4%.

Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội nghe ý kiến ​​từ Lagarde, cùng với Chủ tịch Fed Jerome Powell và những người đứng đầu ngân hàng trung ương toàn cầu khác, tại một cuộc thảo luận nhóm tại diễn đàn thường niên của ECB ở Sintra, Bồ Đào Nha vào thứ Tư. Lạm phát có khả năng là trung tâm trong quá trình trao đổi đó.

4. PMI Trung Quốc

Trung Quốc sẽ công bố các chỉ số quản lý mua hàng cho tháng 6 vào thứ Sáu, với dữ liệu dự kiến ​​sẽ bổ sung vào câu chuyện rằng sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất đà.

Trung Quốc đã cắt giảm các tiêu chuẩn cho vay quan trọng vào tuần trước khi các nhà chức trách cố gắng thúc đẩy tăng trưởng, nhưng những lo ngại về thị trường bất động sản khiến việc nới lỏng không lớn như mong đợi.

Tin xấu có thể được coi là tích cực, nếu các nhà giao dịch coi đó là một cách thúc đẩy các cơ quan chức năng hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế - miễn là cuối cùng nó cũng đến.

Nhưng nếu hy vọng đang dâng cao, thì sự kiên nhẫn đang giảm dần: Một số ngân hàng đầu tư toàn cầu đã cắt giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 của họ đối với Trung Quốc sau khi dữ liệu kinh tế tháng 5 không đạt dự báo.

5. Nước Nga bất ổn

Các nhà đầu tư sẽ để mắt đến những diễn biến ở Nga trong bối cảnh lo ngại về tác động tiềm tàng đối với các tài sản trú ẩn an toàn như trái phiếu kho bạc Mỹ và giá cả hàng hóa, sau nỗ lực nổi dậy vào thứ Bảy.

Lính đánh thuê Nga do Yevgeny Prigozhin, một đồng minh cũ của Putin và là người sáng lập quân đội Wagner, chỉ huy, đã tiến gần đến Moscow sau khi chiếm được thành phố Rostov trước khi họ đột ngột ngừng tiếp cận.

Gennadiy Goldberg, người đứng đầu chiến lược lãi suất của Mỹ tại TD Securities ở New York, nói: “Chắc chắn vẫn còn phải xem điều gì sẽ xảy ra trong một hoặc hai ngày tới, nhưng nếu vẫn còn sự không chắc chắn về khả năng lãnh đạo ở Nga, các nhà đầu tư có thể đổ xô đến các nơi trú ẩn an toàn”. Reuters.

Goldberg nói rằng bất chấp việc giảm căng thẳng, "các nhà đầu tư có thể vẫn lo lắng về sự bất ổn tiếp theo và có thể vẫn thận trọng."

Các nhà phân tích khác nhận thấy rất ít phản ứng vì tình hình dường như đã lắng xuống. Rich Steinberg, giám đốc chiến lược thị trường tại Colony Group ở Boca Raton, Florida, nói với Reuters rằng "thị trường sẽ coi đây là một rủi ro địa chính trị khác" và "một số căng thẳng đã được xoa dịu trong thời gian ngắn" bởi sự xuống thang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả