menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Mảnh đất An Giang thu hút khách thập phương nhờ phong cảnh hữu tình cùng những ngôi chùa có lịch sử lâu đời, kiến trúc mang đậm nét truyền thống.

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, An Giang là địa điểm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long thu hút đông đảo khách du lịch trong những năm trở lại đây. Tỉnh An Giang có 4 tộc người đang sinh sống cùng nhau là Kinh, Chăm, Hoa, Khmer tạo nên những nét văn hoá đa dạng, thích hợp để du khách khám phá trải nghiệm. Ngoài ra, tại đây còn có những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và các câu chuyện linh thiêng thu hút sự tò mò của khách thập phương.

Dưới đây là những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất An Giang.

Rừng tràm Trà Sư

Tọa lạc tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, rừng Tràm Trà Sư là một điểm đến du lịch thiên nhiên tuyệt vời với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo. Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11. Tại đây, du khách được tham qua rừng tràm Trà Sư bằng thuyền, vỏ lãi, len lỏi qua những tán cây. Từ đó, bạn sẽ đắm chìm trong sắc xanh của các loài thực vật cùng không khí trong lành, mát mẻ giúp xoá tan mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

Vào sâu bên trong, rừng tràm Trà Sư còn có một ngọn tháp cao được xây dựng để du khách dễ dàng ngắm toàn cảnh khu du lịch sinh thái này. Ở đây có kính viễn vọng nên du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng sự bạt ngàn của rừng tràm hay cách thức các loài động vật di chuyển, săn mồi.

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Du khách đến rừng tràm Trà Sư có thể đi thuyền ngắm cảnh qua những con kênh đẹp như tranh vẽ, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên xanh mát và yên bình.

Núi Cô Tô

Núi Cô Tô (hay còn được biết đến với tên gọi Phụng Hoàng Sơn) được nhiều bạn lựa chọn ghé thăm khi du lịch tại An Giang. Nơi đây có nhiều ngôi chùa và miếu thờ linh thiêng gắn liền với những câu chuyện tâm linh huyền bí. Ngọn núi này có độ cao trên 614 m và sở hữu chiều dài lên đến 5,800 m, rộng khoảng 3.700 m.

Đứng từ khu vực đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa bát ngát, thẳng cánh cò bay, ngắm nhìn hoàng hôn thơ mộng. Thời điểm thích hợp ghé thăm núi Cô Tô là vào tháng 3, tháng 7, tháng 11, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những mảnh ruộng màu vàng óng và khung cảnh người dân gặt lúa đẹp như trong tranh vẽ.

Trên đường ghé thăm núi Cô Tô, du khách có thể khám phá đồi Tức Dụp, hồ Soài Sòn là hai địa điểm check-in “triệu tim” của giới trẻ khi đến mảnh đất An Giang.

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Núi Cô Tô là địa điểm dành cho những du khách đam mê leo núi, chinh phục độ cao.

Chùa Bà Chúa Xứ núi Sam

Chùa Bà Chúa Xứ nằm ở khu vực chân núi Sam, tọa lạc tại TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, là một trong những nơi có giá trị lịch sử, kiến trúc được người dân khắp vùng tin tưởng, chọn là nơi thực hiện nghi thức tâm linh.

Theo người dân địa phương truyền tai nhau từ đời này sang đời khác, chùa Bà Chúa Xứ núi Sam rất linh thiêng. Vì thế, lượng người từ khắp nơi đổ về đây ngày càng đông để nguyện cầu mong công việc thuận buồm xuôi gió, gia đạo bình an.

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Năm 2015, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Lễ hội chứa đựng những cứ liệu sinh động về dấu ấn lịch sử thời kỳ người Việt đến vùng đất An Giang.

Thời điểm tốt nhất để ghé Bà Chúa Xứ núi Sam là vào cuối tháng 4 âm lịch. Đây là thời điểm người dân tổ chức lễ hội Vía Bà Chúa Xứ nên rất đông đúc và nhộn nhịp. Khách du lịch sẽ được hoà mình vào dòng người tấp nập, dâng lễ vật cho bà, chứng kiến khoảnh khắc linh thiêng: phục hiện rước tượng Bà xuống miếu thờ và lễ tắm cho Bà Chúa Xứ.

Hồ Tà Pạ

Được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” ở miền Tây, hồ Tà Pạ thu hút hàng chục nghìn lượt khách ghé thăm vào mỗi năm. Hồ được hình thành sau quá trình người dân khai thác đá, khi nơi đây dừng khai thác đã để lại một hồ nước đẹp tựa như kiệt tác của thiên nhiên. Nước hồ là nguồn nước mưa đọng lại, thêm nước ngầm từ núi chảy ra nên có màu xanh trong vắt.

Điểm đặc biệt của hồ Tà Pạ là bên dưới đáy có rất nhiều loại đá khác nhau. Vì thế, mỗi khu vực trong hồ sẽ có màu nước khác biệt do phản chiếu màu sắc của đá. Bên cạnh đó, tùy từng thời điểm trong năm, do góc độ ánh nắng chiếu lên hồ, bạn có thể thấy mặt hồ màu xanh lam, có khi lại xanh nhạt, có lúc lại vàng cam.

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Tại đây, khách du lịch có thể thoải mái chụp ảnh nhưng lưu ý không bước xuống hồ để đảm bảo an toàn.

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azha

Được xây dựng giữa vùng đất trù phú, thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azha hiện lên với mái vòm cao lớn, chạm khắc tinh xảo, mang đậm nét nghệ thuật. Màu trắng chủ đạo của thánh đường hòa quyện với sắc xanh của bầu trời, tạo nên khung cảnh tĩnh lặng và thiêng liêng.

Bên trong thánh đường được trang trí bằng những họa tiết hoa văn phức tạp, thể hiện sự tỉ mỉ và công phu của người nghệ nhân khi xây dựng. Thánh đường không chỉ là nơi tín ngưỡng linh thiêng mà còn là điểm sinh hoạt của cộng đồng người Chăm, nơi họ cùng nhau thực hành các nghi lễ tôn giáo và bảo tồn văn hóa truyền thống.

Top 5 địa điểm du lịch gây thương nhớ tại “xứ sở thần tiên” An Giang, có nơi được mệnh danh “Tuyệt tình cốc miền Tây”

Đây được coi là một trong những thánh đường lâu đời và đẹp nhất ở An Giang, biểu tượng tôn giáo của người dân theo đạo Hồi sinh sống tại mảnh đất này.

Khi ghé thăm thánh đường Hồi giáo, khách du lịch hãy lưu ý lựa chọn trang phục kín đáo, lịch sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả