menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Top 4 câu hỏi tiếng Anh thường gặp khi phỏng vấn ngành kế toán

Là một công việc có tỷ lệ cạnh tranh cao nên khi phỏng vấn xin việc kế toán, bạn chắc chắn không thể thoát khỏi những câu hỏi chuyên môn khó nhằn. Càng khó hơn khi những câu hỏi đó lại được hỏi bằng một thứ ngôn ngữ khác – tiếng Anh. Việc nắm trước các câu hỏi khi phỏng vấn ngành kế toán tiếng Anh thường gặp sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các đối thủ nặng ký khác để chạm tay vào công việc mơ ước.

Vậy khi phỏng vấn xin việc thường gặp những câu hỏi tiếng Anh nào? Dưới đây là 4 câu hỏi thường gặp nhất:

How would you describe yourself? (Bạn hãy giới thiệu về bản thân)

Kế toán viên, đặc biệt là kế toán cho các công ty nước ngoài hay tập đoàn đa quốc gia, là công việc đòi hỏi rất nhiều kĩ năng. Ngoài kỹ năng viết CV tiếng Anh còn có trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh. Câu đầu tiên ứng viên sẽ gặp trong buổi phỏng vấn là “How would you describe yourself? (Bạn hãy giới thiệu về bản thân)”. Câu hỏi này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là cơ hội cho kế toán viên bộc lộ vài khả năng của mình.

Câu trả lời gợi ý: I want to become the best accountants ever. Let me tell you specifically how I’ve prepared myself. I am an undergraduate in finance and accounting at Foreign Trade University. I’m a positive, motivated and hard-working person. Both aspects have prepared me well for this career.

Why do you want to become an accountant? (Tại sao bạn lại muốn trở thành một kế toán viên?)

Công việc kế toán đòi hỏi sự tâm huyết rất lớn, nếu thiếu điều đó kế toán viên sẽ dễ căng thẳng và chán nản trước vô vàn những con số và phép tính. Những câu hỏi phỏng vấn xin việc kế toán bằng tiếng Anh được nhà tuyển dụng đưa ra để đánh giá sự nhiệt tình với công việc của một kế toán viên tương lai.

Gợi ý trả lời: Every one of us has some skills and some sensitivity . I am good at accounting. People like what they are good at, so I like to do accounting. That’s why I preferred this job.

Bạn nên tránh kiểu trả lời như:I studied accounting at the University. That’s why I want to became an accountant. What else can I do?

Why do you want to work in this company? (Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty chúng tôi)

Nhà tuyển dụng không muốn tuyển một ứng viên mà rải hàng trăm hồ sơ ở các công ty khác nhau. Nhà tuyển dụng chỉ muốn tuyển những ứng viên đã có sự nghiên cứu kỹ càng về các mục tiêu công việc cũng như bản chất công ty. Vì thế, với câu hỏi này bạn cần khéo léo trả lời để ghi điểm.

Gợi ý trả lời: I have researched about your company before interviewing. I like the working environment here and the company’s rewarding policies. I believe that I am really suitable for the environment and will do a good job here, as well as many other colleagues who can cooperate well with me. That’s why I want to work for your company and not anywhere else.

What difficulties and challenges did you encounter in the accounting process? (Trong quá trình làm việc kế toán bạn đã gặp khó khăn, thử thách nào?)

Đây là một câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp khi xin việc Kế Toán. Câu hỏi này đòi hỏi thử thách sự tư duy trong nghề nghiệp của bạn, nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện kinh nghiệm làm việc của mình. Hãy vận dụng tất cả những gì bạn đã được học và các kiến thức thực tế mà bạn đã trải qua hoặc đúc rút được để có để trả lời câu hỏi này. Điều cần lưu ý là hãy trả lời một cách thành thật vì bạn không thể nào “múa rìu qua mắt thợ” được đâu. Có thể kinh nghiệm của bạn không có nhiều và vấn đề mà bạn đưa ra không phải quá to tát so với nhà tuyển dụng. Nhưng phải đảm bảo chắc rằng bạn thật sự hiểu rõ về vấn đề đó và câu trả lời là những trải nghiệm chân thực của bạn trong quá trình học tập và làm việc. Thêm vào đó, cũng đừng ngại nêu lên quan điểm cá nhân của bản thân nhé.

Gợi ý trả lời: I once made a mistake. It was just one number wrong, but it slowed my whole job down. But I will try, be a careful number by figure, and that I won’t get it again.

Trên đây là 4 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh mà hr insider muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ hữu ích với các ứng viên. Chúc các kế toán viên tương lai thành công!

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại