menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Danh sách Top 20 "điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới được xếp hạng" năm 2024 vừa được website DiscoverCars.com tiết lộ, với thông điệp "lái xe là một cách đi du lịch độc đáo, bởi du khách có thể thấy những khung cảnh đáng kinh ngạc ở cự ly gần" và hứa hẹn những kỳ nghỉ hè thú vị.

Lái xe du lịch đường bộ tránh nắng nóng mùa hè 2024

Danh sách Top 20 "điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới được xếp hạng" (World's most beautiful road trip destinations, ranked) năm 2024, được tạp chí Time Out của Anh ngày 10/6 dẫn nguồn từ DiscoverCars.com (website cho thuê ô tô quốc tế của Latvia) cho biết.

Danh sách này dựa trên kết quả tổng hợp hơn 250.000 đánh giá từ trải nghiệm thực tế của du khách. Qua đó xếp hạng các điểm đến tuyệt nhất trên thế giới về phong cảnh các chuyến đi đường bộ, với tiêu chí cho năm 2024 là: Các thành phố có thứ hạng cao nhất ở mỗi quốc gia mới được lựa chọn. Ngoài ra chỉ những điểm đến nhận được hơn 500 đánh giá mới được tính.

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Từ đài quan sát Pinnacle trên đỉnh núi Wellington, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Hobart, Australia bên dưới. Ảnh: Tasmania

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Thành phố Funchal của Bồ Đào Nha không lớn lắm nên du khách có thể đi bộ trải nghiệm, nhưng lái xe cho phép du khách cơ hội khám phá những điều thú vị ở xa hơn. Ảnh: Royalty

DiscoverCars.com cũng gửi đi thông điệp tới các du khách đang có kế hoạch thực hiện những kỳ nghỉ hè tránh nắng nóng năm 2024: "Lái xe là một cách đi du lịch độc đáo, bởi du khách có thể thấy những khung cảnh đáng kinh ngạc ở cự ly gần.

Du khách cũng có thể tự chủ lái xe theo tốc độ và thời gian mong muốn. Ví dụ lái chậm và có những điểm nghỉ dài kết hợp đi bộ trải nghiệm. Hoặc thư giãn ngắm cảnh đẹp lướt qua cửa sổ xe khi lái xuyên đất nước".

Các điểm đến du lịch đường bộ nổi trội được du khách đánh giá cao

Nổi bật trên các vị trí dẫn đầu Top 10 của Top 20 "điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới được xếp hạng" năm 2024 là:

Điểm đến du lịch đường bộ Hobart, Australia

Thành phố Hobart nổi lên là điểm đến số 1 cho hành trình lái xe ngắm cảnh với số điểm trung bình 9,25 do 1.189 du khách đánh giá. Hobart là Thủ phủ bang Tasmania của Australia, nằm ở chân núi Wellington (còn được gọi là núi Kunanyi) hùng vĩ.

Du khách có thể lái xe thẳng lên đỉnh núi cao 1.270m, hoặc sử dụng ô tô trong một phần của hành trình rồi tiếp tục đi bộ leo núi, để ngắm khung cảnh diễm lệ trải ra trước mắt.

Có một tuyến đường bộ nổi tiếng được gọi là Tasmania Grand Circle, đưa du khách từ trung tâm Hobart đi vòng quanh đảo, qua những công viên quốc gia và khu bảo tồn tuyệt đẹp. Nhất là khu giải trí thiên nhiên Coningham.

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Tới đảo Kefalonia của Hy Lạp, du khách có thể lái xe ra bến cảng Argostoli vào lúc sáng sớm, để có cơ hội quan sát rùa biển bơi quanh thuyền ngư dân vừa cập bến. Ảnh: Shutterstock

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Du khách trải nghiệm chèo thuyền trên hồ nước trong hang Melissani, khi theo tour du lịch đường bộ tới thành phố đảo Kefalonia, Hy Lạp. Ảnh: Greeceindex

Điểm đến du lịch đường bộ Funchal, Bồ Đào Nha

Funchal là Thủ phủ của quần đảo Madeira, ở phía Tây Nam Bồ Đào Nha. Funchal được xếp ở vị trí thứ 2 với điểm trung bình 9,19 do 658 du khách đánh giá.

Các tuyến du lịch đường bộ hút khách ở Funchal là: Lái xe tới một trong những dải bờ biển ngoạn mục ở bất cứ đâu trên khắp Madeira; các tuyến đường núi có tầm nhìn rất bắt mắt; tuyến đường tới rừng Laurisilva - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi có hệ sinh thái đã tồn tại 20 triệu năm…

Điểm đến du lịch đường bộ Kefalonia, Hy Lạp

Thành phố đảo Kefalonia là đảo lớn nhất của quần đảo Ionia ở phía Tây Hy Lạp, đã từ vị trí thứ 8 năm 2023 vươn lên thứ 3 năm 2024 với số điểm trung bình 9,13 do 728 du khách đánh giá.

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ muối Larnaca ở Cyprus (đảo Síp). Ảnh: Shutterstock

Tuyến du lịch đường bộ nổi tiếng nơi đây là lái xe tới hang Melissani, gần thị trấn ven biển Sami. Trong hang có hồ nước sâu 20m, du khách có thể chèo thuyền từ đó ra ngoài. Mái hang "thủng" một phần lộ ra khoảng trời xanh và những chùm tia nắng chiếu xuống mặt hồ tạo nên cảnh tượng lung linh đầy mê hoặc.

Cũng lọt vào Top 10 nổi trội này còn có các thành phố:

Ponta Delgada thuộc quần đảo Azores, Bồ Đào Nha (xếp thứ 4), với điểm nhấn là 2 hồ nước Lagoa Verde và Lagoa Azul nằm trong miệng một ngọn núi lửa không hoạt động. Mặt hồ phản chiếu ánh sáng mặt trời theo những cách kỳ lạ do các loài tảo sống ở đó.

Larnaca, Cyprus - đảo Síp (xếp thứ 5); với điểm tham quan rất hút khách là mạng lưới hồ muối Larnaca, vào mùa hè mặt hồ khô cạn tạo nên khung cảnh độc lạ như trên Mặt Trăng.

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Tuyến đường bộ với cảnh quan ngoạn mục từ Christchurch tới Queenstown, New Zealand. Ảnh: Vrhotels

Top 20 điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới mùa hè 2024

Đảo nhỏ Menorca thuộc quần đảo Balearic, Tây Ban Nha xếp thứ 8 trong Top 20 "điểm đến du lịch đường bộ đẹp nhất thế giới được xếp hạng" năm 2024. Ảnh: The Sun

Tiếp đó là: Christchurch ở Đảo Nam, New Zealand (xếp thứ 6); thành phố cảng Pointe-a-Pitre thuộc Guadeloupe - một vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Lesser Antilles (thứ 7); đảo Menorca thuộc quần đảo Balearic, Tây Ban Nha (thứ 8); đảo Lanzarote thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha (thứ 9); Budapest, Hungary (thứ 10).

Các điểm đến ở các vị trí sau trong Top 20 bao gồm: Munich, Đức (thứ 11); Keflavik, Iceland (thứ 12); Zagreb, Croatia (thứ 13); Skopje, Macedonia (thứ 14); Cape Town, Nam Phi (thứ 15); Nadi, Fiji (thứ 16); Krakow, Ba Lan (thứ 17); Bari, Italy (thứ 18); Plaisance, Mauritius (thứ 19); Vienna, Áo (thứ 20).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả