menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 2)

Trong phần tiếp theo này, Hòa tiếp tục chia sẻ thêm 6 cách kiếm tiền thụ động giúp bạn có thêm thu nhập.

7. Kiếm thu nhập thụ động Fanpage Facebook

Bạn có thể trở thành người ảnh hưởng trên Facebook bằng các chia sẻ thông tin và kiến thức có giá trị trên Fanpage của mình. Nếu Fan của bạn đông và lượng tương tác cao thường xuyên thì Fanpage của bạn bây giờ đã trở thành tài sản cho bạn.

Bạn sẽ kiếm được thu nhập thụ động từ Fanpage này từ việc quảng cáo cho các đối tác….

Hòa thì vẫn chưa đạt được trở thành người ảnh hưởng trên Facebook nhưng hy vọng sẽ có một ngày sẽ làm được điều này. Hòa chắc chắn sẽ mang những sản phẩm giá trị tới cộng đồng.

Nhưng Hòa có biết Ca sĩ Thủy Tiên đã có thu nhập từ rất nhiều thương hiệu muốn quảng cáo:

Lượng Fan trên 10 triệu bạn à.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 2)
Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 2)

Mình không rõ là thu nhập là bao nhiêu những chắc cũng kha khá.

Các bạn sẽ đặt câu hỏi là mình sao so sánh được với họ. Thì mình có một góc nhìn như thế này.

Đây là ví dụ minh họa để mọi người hiểu được có thể kiếm được thu nhập từ Fanpage, nếu chúng ta tập trung gây dựng nội dung hữu ích, thành viên đông, việc làm có ý nghĩa thì chúng ta sẽ có tiền quảng cáo từ các nhãn hàng.

II. TẠO CÁC NGUỒN THU NHẬP THỤ ĐỘNG KHI CÓ TIỀN ĐẦU TƯ.

Hình thức tạo thu nhập này sẽ được thực hiện khi bạn bắt đầu biết tiết kiệm tối thiểu 10% thu nhập hàng tháng của mình để thực hiện đầu tư vào tài sản. Đầu tư vào tài sản chính là cơ sở để tạo nguồn thu nhập thụ động cho bạn.

Với một số tiền nhỏ tối thiểu 1 triệu là bạn có thể tham gia đầu tư vào rất nhiều các tài sản tài chính rồi. Vậy các tài sản có thể tạo thu nhập thụ động cho mình ở đây là gì? Hòa sẽ đi sâu vào giới thiệu cho các bạn các tài sản dưới đây nhé.

8. Thụ nhập thụ động từ đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ quỹ hoặc cổ phiếu nhận cổ tức

Trái phiếu doanh nghiệp là một kênh tạo thu nhập tuyệt vời có thể thay thế kênh gửi tiết kiệm ngân hàng. Ở Việt Nam lãi suất trái phiếu thường cao hơn tiền gửi tiết kiệm ngân hàng từ 2.5% – 5%. Có những tập đoàn lớn như Vingroup, Mansan, Novaland… cũng đều đã phát hành trái phiếu qua công ty chứng khoán kỹ thương Techcom Securities. Những công ty này đều là những doanh nghiệp hàng đầu trên sàn chứng khoán ở Việt Nam.

Bạn không thể ngờ rằng mình có thểmua trái phiếu Vingroup hưởng lãi suất cao hơn tiết kiệm Ngân hàng từ 2%- 4%/năm. Đồng thời trái phiếu còn đem lại cho bạn một tính thanh khoản tiền rất cao nếu bạn cần tiền. Ngoài ra việc phân bổ tiền ngoài cái lợi có thêm lãi thì bạn còn phân bổ rủi ro thêm cho bạn sang một kênh khác.

Chứng chỉ quỹ là một giấy tờ chứng nhận số cổ phần bạn tham gia vào một quỹ. Đầu tư chứng chỉ quỹ là bạn bỏ tiền vào quỹ để ủy thác cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp thay mặt bạn tham gia đầu tư. Bạn không phải bỏ nhiều công sức mà tiền của mình vẫn được các chuyên gia hàng đầu thay mặt bạn để đầu tư. Bạn có biết với cách tích lũy Quỹ ETF E1VFVN30 của 30 cổ phiếu hàng đầu trên thị trường bạn có thể nhận được mức lãi suất bình quân là 13.7%/năm không? Rất dễ dàng.

Tham gia quỹ thụ động ETF của các cổ phiếu hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam lại đem về cho bạn một mức lợi nhuận hơn tiết kiệm Ngân hàng rất nhiều thế này. Ngoài ra nó còn giảm thiểu rủi ro đầu tư cho bạn rất là nhiều.

Cổ phiếu nhận cổ tức là một trong những cách sở hữu doanh nghiệp để tạo nguồn thu nhập ổn định khá tốt. Mình thấy rằng các doanh nghiệp ở Việt Nam có cổ tức khá cao như nằm trong các ngành điện, sản xuất thiết yếu, y tế,… Mua cổ phiếu của các doanh nghiệp này bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ 8%-18% trên thị giá hàng năm.

Hòa có thể lấy cho bạn một ví dụ khá sinh động đó là khi bạn mua tích lũy cổ phiếu Vinamilk liên tục bạn cũng sẽ nhận được mức lợi nhuận bình quân trong quá khứ là 13.2%/năm.

Giờ đây thì việc tham gia các kênh đầu tư này hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và mở một tài khoản đầu tư online để đầu tư trái phiếu, chứng chỉ quỹ, cổ phiếu với số tiền tối thiểu là 1 triệu đồng. Ở Việt Nam thì Công ty chứng khoán Techcom Securities (TCBS) là một trong những công ty chứng khoán điển hình giúp bạn đảm bảo an toàn đồng tiền mà vẫn sinh lời đều đặn cho bạn.

Bạn cần phải hiểu rõ các tài sản này và cách thức kiếm tiền từ các tài sản này. Hòa đã xây dựng các nội dung rất là bài bản và chi tiết cho người mới bắt đầu, không biết gì về tài chính đều có thể bắt đầu được.

9. Kiếm thu nhập thụ động từ cho vay ngang hàng (Peer-to-peer lending)

Cho vay ngang hàng (Peer-to-peer lending – P2P) là hình thức đầu tư kết hợp trực tiếp giữa người đi vay và người cho vay thông qua các nền tảng lending trực tuyến. Người cho vay ở đây được gọi là nhà đầu tư, họ bỏ 1 số tiền đầu tư cho người đi vay để hưởng một mức sinh lợi cố định, trong 1 thời gian cố định.

Tại Việt Nam hình thức này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các công ty vẫn đang áp dụng theo luật dân sự để cho vay.

Nền tảng đầu tư Lending tại Việt Nam: Việc đầu tư của bạn trở nên đơn giản và thụ động vì đã có sự hỗ trợ về tìm kiếm khách hàng, quản lý và thu hồi nợ của các công ty P2P cho bạn.

Mức lãi suất hiện tại của các nền tảng từ 15%- 20%/năm đảm bảo đúng luật dân sự.

Số tiền bạn đầu tư tối thiểu rất nhỏ chỉ từ 50 triệu đồng.

Một trong những công ty Top đầu trên thị trường về mảng cho vay ngang hàng là Tima Lender.

Đây là một hình thức khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng cũng tràn đầy cơ hội cho những nhà đầu tư nắm bắt cơ hội. Hãy tìm hiểu hình thức đầu tư cho vay ngang hàng để kiếm thêm thu nhập thụ động cho mình các bạn nhé.

Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu. Nó chắc chắn hiệu quả mang lại thu nhập cho bạn.

10.Kiếm thu nhập thụ động từ đầu tư vào thương hiệu nhượng quyền kinh doanh

Bạn phải lựa chọn một số cửa hàng nhượng quyền thương hiệu và bắt đầu góp vốn vào đó. Bạn sẽ không phải làm gì cả, bên doanh nghiệp có thương hiệu sẽ kinh doanh và quản lý toàn bộ cho bạn. Bạn vẫn là chủ của cửa hàng và được quyền giám sát cửa hàng của mình.

Hòa đã đầu tư vào một Quán Cộng Caphe tại Hà Nội. Nếu ai hay đi uống ca phê thì có lẽ hiểu rất rõ về thương hiệu này. Đây là một thương hiệu kinh doanh khá tốt trên thị trường. Hàng tháng thì Hòa đều nhận được các khoản lợi nhuận từ 2 -4%. Đây là một khoản thu nhập thụ động khá cao so với tiết kiệm Ngân hàng phải không các bạn.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 2)

Nếu bạn có kiến thức và am hiểu về lĩnh vực này, hãy bắt đầu tìm cho mình các thương hiệu tốt để thực hiện đầu tư theo hình thức nhượng quyền này.

Hòa thấy khá nhàn và thu nhập cũng khá tốt để các bạn lựa chọn một kênh đầu tư mới.

11. Kiếm thu nhập thụ động từ đầu tư theo chuyên gia (iCopy)

Đây là một hình thức đầu tư khá mới mẻ ở Việt Nam được phát triển bởi Công ty chứng khoán Ngân hàng Tecchcombank và Hoà chắc chắn rằng rất ít người biết đến. Bản chất của hình thức này đó chính là bạn thực hiện đầu tư theo cổ phiếu một ai đó.

Giả sử bạn đầu tư theo danh mục cổ phiếu của Hoà thì nếu Hoà có lợi nhuận thì bạn cũng có lợi nhuận, nếu Hoà mất tiền thì bạn cũng mất tiền.

Nó khá thụ động, bạn chỉ cần bỏ tiền vào và copy theo danh mục đầu tư của mình. Tất cả các công việc khác hay để mình làm thay cho bạn.

Vậy thì bản chất hình thức đầu tư này là gì?

Lợi ích của hình thức đầu tư này với nhà đầu tư là như thế nào ?

Rủi ro hình thức này ra sao ?

Các thức thực hiện như thế nào ?

Nó khá dài và Hoà không thể viết chi tiết hết trong bài viết này được.

Các bạn nên xem chi tiết hơn bài viết sau: Có nên tham gia đầu tư iCopy tại Công ty chứng khoán Techcombank

12. Thu nhập thụ động từ đầu tư bất động sản dòng tiền

Đây có lẽ là nguồn thu nhập bền vững và an toàn nhất trong tất cả các nguồn thu nhập trên đây. Bất động sản luôn có tính khan hiếm và có giá trị rất cao đặc biệt ở các vị trí đẹp, khu vực đã được quy hoạch hoàn thiện và phát triển ổn định.

Có một bất động sản cho thuê là bạn đã có nguồn thu nhập đều đặn rồi. Tuy nhiên bất động sản là một khoản đầu tư lớn vì vậy mà bạn cũng nên cân nhắc về tính hiệu quả của nó. Thông thường nếu dòng tiền thu từ cho thuế chia cho tổng giá trị đầu tư bất động sản hàng năm đạt tỷ suất từ 6%-8% thì mình nghĩ bất động sản đó khá hiệu quả.

Tất nhiên cũng cần lưu ý rằng giá trị bất động sản phải không bị mất giá theo thời gian. Nếu giá trị nó mất giá theo thời gian thì có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận của bạn còn bị giảm hơn.

Vì vậy mà lựa chọn một tài sản bất động sản đầu tư không có dễ, bạn nên bắt đầu tư những bất động sản nhỏ nếu bạn có số vốn nhỏ. Nó chiểm khoảng 20% tổng tài sản của bạn, mình nghĩ là khá phù hợp cho bạn.

Những kênh đầu tư này Hòa cũng đều chia sẻ chi tiết và chuyên sâu tại Blog này. Bạn hãy dành thời gian để đọc và nghiên cứu cho mình. Hòa chắc chắn rằng ở một khía cạnh nào đó sẽ giúp ích cho bạn có một cái nhìn rộng hơn trong việc xây dựng thu nhập thụ động cho mình.

Hãy tạo cho mình các tài sản giá trị có dòng tiền thụ động. Cách tốt nhất để bạn có thể tự do tài chính.

Bạn có thể share lên tường Facebook của mình để lưu lại đọc nhé. Hòa nghĩ nó cần thiết cho bạn trong một thời điểm nào đó đấy.

Nếu bạn còn hoài nghi về các cách kiếm thu nhập thụ động này thì có thể đăng ký Cafe Tài Chính với Hòa.

Chân thành cảm ơn bạn vì đã cố gắng đọc hết từng câu, từng chữ trong bài viết này. Nó là tâm huyết của Hòa trong 2 tiếng đồng hồ để viết lại những trải nghiệm này. Hy vọng rằng sẽ được gắn kết và chia sẻ nhiều hơn nữa với các bạn.

Cảm ơn các bạn đã luôn luôn ủng hộ và theo dõi Blog TienCuaToi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại