menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Nếu các bạn đang đi làm thuê thì bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nguồn thu nhập thứ 2, thứ 3... Nếu các bạn hiện tại đang thất nghiệp ở nhà thì bài viết này sẽ giúp các bạn bắt tay ngay vào việc tạo nguồn thu nhập thụ động cho mình.

5 năm trước Hòa cũng giống như bạn và Hòa đã từng bước xây dựng các nguồn thu nhập này. Và Hòa ở đây để chia sẻ lại cho các bạn các kinh nghiệm này với một hi vọng giúp ích cho túi tiền của các bạn được dày lên.

Nào chúng ta cùng bắt đầu.

I.THU NHẬP THỤ ĐỘNG LÀ GÌ???

Trước khi đi sâu vào các kênh kiếm thu nhập thụ động trong năm 2020 này thì Hòa xin được làm rõ với các bạn một số khái niệm:

Thu nhập thụ động là khoản thu nhập mà bạn có được hàng giờ, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm ngay khi bạn không phải bán sức lao động và thời gian. Hình thức thu nhập này có vẻ rất lạ lẫm với người Việt Nam bởi mọi người thường có một thói quen rằng để có thu nhập thì phải bán sức lao động của mình trong một thời gian nhất định.

Tuy nhiên cũng cũng phải làm rõ với các bạn rằng thu nhập thụ động cũng chỉ đơn giản là một nguồn thu khác với nguồn thu bạn hay kiếm hàng ngày là bán sức lao động. Nhưng nó cũng không dễ dàng có được đâu các bạn nhé. Để có được cũng phải đổ mô hôi, công sức, kiến thức và tiền bạc vào đó rất nhiều.

Nguyên tắc để có nguồn thu nhập thụ động thì bạn phải tạo ra được các tài sản tạo thu nhập. Các tài sản này sẽ làm việc thay cho bạn để bạn có được thu nhập mà không phải bỏ công sức. Vậy các tài sản này được hình thành như thế nào?

Rõ ràng là để có được tài sản thì thông thường bạn phải bỏ tiền ra mua. Nhưng trong bài viết này mình có thể chia sẻ thêm các tài sản khác mà bạn cũng chỉ phải bỏ sức lực, thời gian và kiến thức thời gian đầu mà bạn vẫn có được tài sản tạo thu nhập cho mình.

Liệu rằng thu nhập thụ động có thực sự dễ dàng hay không ?

Hòa viết các nội dung dưới đây dựa trên kinh nghiệm của người đã kiếm được các nguồn thu nhập thụ đồng hàng ngày từ các kênh này rồi. Vì vậy mà các bạn yên tâm về tính hiệu quả thực tế nhé.

Nào chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu chi tiết các nguồn thu nhập thụ động từ việc xây dựng các tài sản tạo thu nhập cho mình nhé.

II. CÁCH TẠO THU NHẬP THỤ ĐỘNG KHI BẠN KHÔNG CÓ TIỀN ĐẦU TƯ.

Để có được tài sản mà bạn không có tiền đầu tư thì bạn cần phải bỏ sức lực, thời gian và trí tuệ của mình thì mới có được. Các tài sản này hiện nay được gọi là các tài sản số các bạn nhé.

Rất nhiều các nền tảng trực tuyến đã cho phép bạn xây dựng các nội dung hữu ích, giá trị để thu hút cộng đồng về với bạn. Chính việc có được một danh sách người người theo dõi, hâm mộ bạn sẽ tạo thu nhập cho bạn. Dưới đây là các tài sản số mà bạn có thể tạo ra thu nhập thụ động cho mình.

Cách này rất phù hợp với các bạn sinh viên, những người làm việc ở nhà hoặc những người có thể dành thời gian quý báu của mình để xây dựng các cộng đồng thành viên quan tâm đến một chủ đề nào đó.

1. Thu nhập thụ động từ kênh Youtube

Để tạo một kênh Youtube miễn phí thì thật là quá đơn giản phải không bạn. Chỉ cần có một cái email là bạn có thể lập ngay cho mình một kênh Youtube. Tuy nhiên để kênh Youtube này trở thành tài sản cho bạn thì rõ ràng là nó phải có giá trị với cộng đồng ở các khía cạnh như giáo dục, giải trí..

Vậy là công việc của bạn bây giờ là phải tạo ra các video có giá trị với cộng đồng thì bạn sẽ thu hút được cộng đồng về với bạn.

Cách thức tạo Video có giá trị với cộng đồng rất đơn giản các bạn ạ. Chỉ cần có chiếc điện thoại và một kho tàng kiến thức trải nghiệm mà bạn đã được tích lũy từ lâu. Bạn chỉ cần chia sẻ lại cho mọi người là mọi người sẽ follow bạn ngay thôi.

Hòa lấy ví dụ của chính bản thân mình như sau: Hòa là người làm tài chính được gần 10 năm, kinh nghiệm và kiến thức về tín dụng, thẻ tín dụng, đầu tư, tiết kiệm… cũng có kha khá. Hòa nghĩ rằng mình đã cần phải học rất nhiều trước đây thì bây giờ cũng sẽ có khá nhiều người cũng muốn học.

Vậy là Hòa đã tạo kênh Youtube TienCuaToi Official để chia sẻ cách độc lập tài chính và sớm sở hữu căn nhà đầu tiên cho mình. Hiện tại đã có trên 3000 người follow để xem video hàng ngày và hàng ngàn lượt xem.

Và cuối cùng thì Youtube cũng đã đồng ý cho mình trở thành đối tác để phân phối quảng cáo Adsense cho họ. Như vậy là Hòa đã có được nguồn thu nhập thụ động đầu tiên từ quảng cáo rất là dễ dàng mà không phải bỏ tiền ra mua. Chỉ cần bỏ công sức và kiến thức của mình ra làm việc cần mẫn hàng ngày thôi.

Như vậy tài sản đầu tiên tạo nguồn thu nhập thụ động cho bạn là Kênh Youtube của cá nhận bạn.

Bạn có thể tham khảo kết quả đầu tiên của mình khi làm Youtube sau 6 tháng nhé.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Cách thức tạo như thế nào thì có khá nhiều người trên Youtube có thể chia sẻ cho bạn. Hãy chịu khó tìm hiểu để làm các bạn nhé. Mình tin ai cũng làm được một kênh Youtube có giá trị.

2. Tạo thu nhập thụ động từ website nội dung giá trị (Blog)

Website là một tài sản thực sự rất có giá trị với mỗi cá nhân. Nó chứa đựng rất nhiều giá trị không chỉ bằng tiền mà còn tạo ra rất nhiều giá trị vô hình khác. Ngoài việc kiếm được thu nhập hàng ngày thì nó còn tạo cho chủ sở hữu của nó có sức ảnh hưởng lớn, có một thương hiệu lớn trong xã hội.

Chính vì thương hiệu đó sẽ tạo ra thu nhập thụ động cho người sở hữu nó ngày một nhiều hơn.

Khoảng 4 năm trước đây, Hòa làm Blog TienCuaToi.vn chỉ để với một mong muốn duy nhất là viết lại những kiến thức của mình trên đây để mình học lại, Review lại cho bản thân mình. Và cũng là để giảm stress mỗi khi căng thẳng. Nhưng thật bất ngờ là người người đọc ngày một tăng hàng tháng, hàng năm.

Đến thời điểm hiện tại, hàng tháng có tới 50 ngàn đến 60 ngàn độc giả tìm hiểu các kiến thức tài chính truy cập vào Blog này. Đây là một kết quả mà Hòa cũng không nghĩ sẽ tốt đến vậy. Hàng năm thì Blog này đã tăng dần, tăng dần lên do sự chia sẻ, truyền miệng của mọi người.

Blog không chỉ đem lại giá trị về kiến thức, về thương hiệu, phát triển bản thân mà còn mang lại rất nhiều nguồn thu nhập thụ động cho người sở hữu nó.

Một điều đặc biệt mà mình nhận được đó là mình đã có các khoản thu nhập từ Quảng cáo Google, từ Affiliate các đối tác tài chính uy tín. Ví dụ như dưới đây.

Nguồn thu đến từ quảng cáo từ Google.

Mỗi Click của bạn vào đọc các quảng cáo này đã giúp mình có 2000đ-5000đ tiền thu nhập. Bạn thì nhận được nội dung có giá trị hoàn toàn miễn phí, mình thì có thu nhập. Vậy là cả hai cùng vui bạn ah.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Nếu bạn thấy nội dung hay, hãy ủng hộ người viết chia sẻ một click bạn nhé.

Bạn hãy xem khoản thu nhập thụ động hàng tháng mình được google chi trả nhé. Bây giờ kể cả mình không làm gì thì hàng tháng bình quân mình vẫn nhận được khoản tiền quảng cáo từ click của độc giả khoảng từ 100- 200 USD

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Nguồn thu thứ 2 từ tiếp thị liên kết.

Hòa đã chọn lựa các đối tác tài chính uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam để chia sẻ và giới thiệu tới cộng đồng. Mục tiêu của Hòa lúc đầu không phải là bán sản phẩm mà Hòa đi sâu vào việc tạo cho độc giả 2 giá trị sau:

Bạn sẽ tìm được một đối tác uy tín tại Việt Nam để sử dụng sản phẩm tài chính.

Bạn sẽ có kiến thức và hiểu biết trước khi sử dụng sản phẩm tài chính đó. Việc này sẽ giúp cho bạn lựa chọn sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu và khẩu vị rủi ro của mình hay không?

Các bạn có thể thấy trong website này bạn sẽ thấy rất ít các sản phẩm tài chính mà mình chia sẻ. Mình chỉ tập trung vào một số sản phẩm chính thực sự có giá trị với bản thân Hòa trong quá trình trải nghiệm sử dụng.

Với cách làm này thì hàng ngày người dùng sẽ dần dần tin yêu Blog và tham gia sử dụng sản phẩm mà Hòa đã sử dụng.

Có một số kênh tiếp thị liên kết mà bạn có thể tham khảo hàng đầu Việt Nam:

Kênh tiếp thị liên kết phân phối các sản phẩm thẻ, vay vốn: Nền tảng tiếp thị liên kết Acesstrade

Thu nhập mình kiếm được đây các bạn nhé.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Kênh phân phối các sản phẩm đầu tư tài sản quốc tế: Sàn giao dịch tài sản Etoro

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Còn một vài kênh tiếp thị liên kết sản phẩm tài chính trọn đời khác Hòa sẽ chia sẻ với bạn ở một bài viết khác chi tiết hơn.

Nếu bạn có kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là có trải nghiệm về các sản phẩm đầu tư thì bạn có thể tham gia.

Học cách xây dựng một Blog tài chính trở thành một tài sản dòng tiền thực sự rất đơn giản nhưng nó cần một điều kiện đó là sự kiên trì và tử tế. Hòa tin các bạn chắc chắn sẽ làm được.

3. Kiếm thu nhập thụ động từ gian hàng miễn phí bán tự động sản phẩm của chính bạn.

Nếu hiểu biết về một lĩnh vực cụ thể nào đó, bạn có thể tự tạo ra những sản phẩm như là sách điện tử hoặc video, sản phẩm handmade bạn tự làm và bán chúng trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Tiki, Shopee…

Việc này không tốn chút sức lực của bạn trong việc tiếp thị sản phẩm. Bạn chỉ lo việc làm sản phẩm thật tốt, công việc bán hàng còn lại do các trang thương mại điện tử giúp bạn.

Bạn có thể tham khảo: Bạn Nhan Do bạn ấy đang bán những sản phẩm Hoa cài áo Handmade do chính bạn ấy làm trên trang thương mại điện tử Tiki, Shopee. Các trang này sẽ tự động bán hàng cho bạn ấy. Việc của bạn ấy chỉ là làm sản phẩm và gửi khách hàng.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Doanh thu bán hàng thụ động của bạn ấy trong một 2 tuần như sau:

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Trang bán hàng trên Tiki sẽ tự động bán hàng, thu tiền cho bạn ấy.

Thậm chí website này bạn ấy cũng không cần tạo ra sản phẩm mà vẫn có thể bán được hàng. Bạn ấy chỉ cần nhận đơn đặt hàng của khách hàng và đi nhập hàng của các nhà sản xuất và gửi đơn cho các nhà sản xuất chuyển hàng bán là đã có thu nhập.

4. Kiếm tiền thụ động từ bán các sản phẩm số

Bạn hãy tạo dựng một thương hiệu bản quyền về một sản phẩm như album âm nhạc, sách, bài giảng.

Mình lấy một ví dụ khá đơn giản như này:

Trên trang website Unica hoặc Edumall hiện tại có khá nhiều khóa học của các tác giả đã xây dựng trên này. Những khóa học này được xây dựng một cách khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí bởi nó được tạo nên bởi những giá trị kiến thức sẵn có của tác giả.

Chính những sản phẩm bản quyền này sẽ tạo cho tác giả những nguồn thu nhập đều hàng tháng.

Hòa có quen một anh Nguyễn Anh Ngọc là admin của Blog Ngocdenroi.com. Anh ấy cũng đã tạo ra khá nhiều các sản phẩm số để bán cho độc giả. Bạn có thể tham khảo và học hỏi anh ấy trên blog trên nhé. Nó khá thú vị khi tạo một nguồn thu nhập thụ động rất dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo như ví dụ dưới đây.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

Thu nhập của anh ấy cũng không hề nhỏ các bạn ạ.

Top 12 cách kiếm thu nhập thụ động dễ hơn lướt Face (Phần 1)

5. Tạo thu nhập thụ động từ cộng đồng thành viên

Cộng đồng thành viên là một nhóm người có cùng mong muốn, mục tiêu về một điều giá trị gì đó trong cuộc sống. Vì dụ cộng đồng cùng học, cộng đồng cùng vui, Cộng đồng tâm sự chia sẻ…

Với Faceboook đang là nền tảng tạo cộng đồng miễn phí mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tham khảo để gây dựng cho mình. Hãy nhớ rằng mục tiêu của cộng đồng là phải có giá trị và phải vì các thành viên của mình.

Khi Group lớn mạnh và có giá trị thực sự thì bạn chắc chắc sẽ thu được các nguồn thu nhập như phí thành viên, quảng cáo tài trợ của đối tác…

Hiện tại thì các cộng đồng của Hòa chủ yếu cung cấp giá trị cho người đọc và thực hiện hỗ trợ traffic cho Youtube và Blog. Đó là một cách gián tiếp đưa khách hàng tiềm năng vào Blog để tiếp thị liên kết các sản phẩm tài chính.

6. Kiếm thu nhập thụ động từ ứng dụng di động

Ứng dụng di động là một sản phẩm mà bạn chắc chắn cũng hay dùng phải không? Tuy nhiên để ứng dụng này có được nguồn thu nhập thụ động thì chắc chắc nó phải có nhiều người sử dụng.

Nếu bạn có kĩ năng code thì bạn có thể tự xây ứng dụng cho riêng mình. Lưu ý là ứng dụng này phải có nhiều người cần bạn nhé.

Nếu bạn không có kĩ năng Code thì bạn nên mua ứng dụng trên các chợ bán ứng dụng.

Đây là cách mà mình được học và chia sẻ từ các đối tác nước ngoài. Hòa chưa thực hiện nên cũng chưa có các chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cho các bạn được.

Hi vọng sắp tới Hòa sẽ mua được một ứng dụng để đầu tư kiếm thu nhập thụ động từ nó.

(Còn nữa)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại