menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Không còn nghi ngờ gì nữa, suối nước nóng rất tuyệt vời. Nhưng trước hết, với những người chưa bao giờ đến, suối nước nóng về căn bản là mạch nước ngầm được làm nóng bởi địa nhiệt, giàu khoáng chất, nổi lên trên bề mặt Trái Đất. Và đây là top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Suối nước nóng( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

10. Suối nước nóng Đảo Deception, Nam Cực

Những suối nước nóng này nằm trên Đảo Deception thuộc quần đảo Nam Shetland, và là một trong những bến cảng an toàn nhất ở Nam Cực. Nó cũng là một miệng núi lửa hiện đang hoạt động.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó là ngôi nhà của rất nhiều suối nước nóng.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Suối nước nóng Đảo Deception( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Các du khách “kỳ cựu” cho biết đây là địa điểm "không thể bỏ lỡ" dành cho những người yêu thích suối nước nóng tự nhiên.

Điều quan trọng là phải theo dõi nhiệt độ vì chúng thường thay đổi. Một số suối nước nóng hơi lạnh trong khi những suối khác có thể có nhiệt độ 70 °C.

9. Cascate del Mulino, Ý

Nằm ở ngoại ô Saturnia, ở Tuscany, Cascate del Mulino, là những thác nước. Chúng đổ xuống các giếng đá được tạo ra tự nhiên ở nhiệt độ 37 °C. Nước ở đây rất giàu lưu huỳnh và các khoáng chất khác.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Cascate del Mulino( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nó thực chất là một spa tự nhiên được tìm thấy gần khu phức hợp spa nổi tiếng được gọi là Terme di Saturnia. Tuy nhiên, dù không so sánh, Cascate del Mulino cũng đẹp hơn và kín đáo hơn đáng kể.

8. Suối nước nóng Vũng Máu (The Blood Pond), Nhật Bản

Suối nước nóng Vũng Máu có thể nghe giống như tên của một bộ phim kinh dị, nhưng thực ra là không phải. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau cái tên cũng rất thú vị.

Suối nước nóng này ở Japan được gọi là Vũng Máu vì nước ở đây được cho là có màu đỏ “địa ngục”.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Suối nước nóng Vũng Máu( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nguồn gốc của màu sắc thực ra lại không hề đáng sợ, màu của nước đến từ hàm lượng sắt giàu có trong nước. Hơi nước bốc lên không ngớt tạo một hiệu ứng vô cùng ấn tượng, được cho là một trong chín jigokus of Beppu, hoặc là “địa ngục” ở Nhật Bản.

Dù vậy, Suối nước nóng Vũng Máu vẫn là đẹp nhất trong số các suối nước nóng tự nhiên tuyệt nhất ở đây.

7. Minerva Terrace, Mỹ

Minerva Terrace nổi tiếng ở tổ hợp suối nước nogns Mammoth nằm ở Công viên Quốc gia Yellowstone nổi tiếng ở Wyoming.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Minerva Terrace( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Những người đã từng tới đây đều đồng ý rằng đây là một trong những suối nước nóng tự nhiên đáng chú ý trên thế giới.

Nước nóng ở đây được bắt nguồn từ sâu bên trong các dải trầm tích. Ngoài ra, đá vôi ở đây còn tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ.

6. Takaragawa Onsen, Nhật Bản

Takaragawa Onsen là một trong những suối nước nóng hàng đầu thế giới. Nằm cùng những ngọn núi của Nhật Bản, nó được làm nổi bật bởi khung cảnh bờ sông tuyệt đẹp.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Takaragawa Onsen( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nước ở đây được cho là có đặc tính chữa bệnh đặc biệt, được cho là tốt cho một số vấn đề y học bao gồm (nhưng không giới hạn) kém lưu thông, rối loạn thần kinh, kích ứng da và đau cơ và khớp; là điều khiến nó phổ biến hơn với khách du lịch và người dân địa phương.

5. Suối nước nóng Brahmakund, Ấn Độ

Những suối nước nóng này nằm ở Rajgir thuộc bang Bihar xinh đẹp. Bắt nguồn từ Động Saptaparni, suối nước nóng Rajgir chảy từ bảy con suối riêng lẻ.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Suối nước nóng Brahmakund( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Vì nước ở đây rất giàu hàm lượng khoáng nên nước có đặc tính chữa bệnh. Ngoài ra, những suối nước nóng này còn được coi là thiêng liêng đối với Phật tử, Ấn giáo và Jain.

Ở đây thậm chí có những điểm tắm riêng cho phụ nữ và nam giới.

4. Suối nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

Nằm trong Công viên Quốc gia Yellowstone nổi tiếng, suối nước nóng Grand Prismatic là một trong hàng ngàn suối nước nóng ở Wyoming. Nước nóng ở đây khá giàu khoáng chất.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Suối nước nóng Grand Prismatic( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Màu sắc của suối nước nóng này rất đặc biệt, chuyển từ màu đỏ sang xanh lá không giống như sự phân tán giống như cầu vồng được tạo ra bởi lăng kính quang học.

Màu sắc có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, mức độ caroten và diệp lục. Nó chủ yếu là kết quả của các hoạt động vi khuẩn khác nhau dọc theo dòng nước.

3. Hồ nước Sôi (The Boiling Lake), Tây Ấn

Nhắc đến những hồ nước nóng, đây có thể là hồ nước nổi tiếng nhất. Hồ nước Sôi được tìm thấy ở quốc đảo Dominica, thuộc quần đảo Lesser Antilles ở biển Caribbean nổi tiếng.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Hồ nước Sôi( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Cụ thể hơn, nó nằm trong Di sản Thế giới của UNESCO và là điểm du lịch của Công viên Quốc gia Morne Trois Pitons.

Hồ nước Sôi cũng là suối nước nóng lớn thứ hai thế giới. Được bao quanh bởi những vách đá khổng lồ và dòng nước màu xanh xám không ngừng sôi sục. Hơi nước giống như đám mây hơi bí ẩn liên tục bao phủ mặt hồ khi nước bong bóng nước vỡ đi.

2. Hồ Chảo Chiên, New Zealand

Nó ít được biết đến hơn với cái tên Waimangu Cauldron. Bạn sẽ thấy nó nổi tiếng hơn với cái tên Miệng núi lửa Echo của Thung lũng Núi lửa Waimangu của New Zealand. Nó cũng là suối nước nóng lớn nhất thế giới với điểm rộng nhất là 200 mét.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Hồ Chảo Chiên( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nước ở đây có tính axit tự nhiên. Nhiệt độ dao động giữa 50 và 60 °C. Thú vị hơn, suối nước nóng này có thể được tìm thấy ở Waimangu dọc theo lối đi dành cho xe lăn.

Và người chiến thắng là…

1. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale là “Lâu đài Bông” của Thổ Nhĩ Kỳ. Một số người có thể còn nhớ đến Thổ Nhĩ Kỳ với phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ hoặc thậm chí là với suối nước nóng. Song sự thật là đá vôi và suối nước nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ lại khá hiếm.

Top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh

Pamukkale( Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Suối nước nóng này nằm tại tỉnh Denizli. Được cho là suối nước nóng tự nhiên độc đáo nhất thế giới, các cường quốc đã công nhận nó là một Di sản Thế giới UNESCO chính thức.

Làn nước màu xanh lam, giàu khoáng chất bên những tảng đá trắng sáng, tạo ra cho nước vẻ ngoài có vẻ lạnh như băng.

Những đọc giả thân mến, vậy là các bạn đã có danh sách top 10 suối nước nóng tự nhiên trên hành tinh.

Dù chúng có những cảnh đẹp tuyệt vời của địa phương hay có vẻ đẹp huyền bí hơn thì những “fan hâm mộ” suối nước nóng chắc chắn có thể tìm được nơi nào đó phù hợp với “khẩu vị” của mình. Hồ nước nóng giàu khoáng có thể chữa lành được sức khỏe và tâm hồn của bạn.

Chỉ cần nhớ hỏi chính quyền địa phương và kiểm tra nhiệt độ trước khi ngâm mình bạn nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả