menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Top 10 công ty TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại điện tử đến từ nước ngoài như Shopee, Lazada vẫn áp đảo trên thị trường Việt Nam dựa trên lượng truy cập, tiếp cận, tương tác...

Theo báo cáo ngành thương mại điện tử (TMĐT) của Reputa trong tháng 6, Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng những công ty TMĐT phổ biến nhất thị trường Việt Nam. Kết quả đánh giá của Reputa dựa trên tần suất thảo luận, tương tác, lan tỏa và lưu lượng truy cập website.

Top 10 công ty TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Ngoài 3 vị trí dẫn đầu, những thứ hạng còn lại lần lượt thuộc về Điện máy Xanh, FPT Shop, Tiki, Bách hóa Xanh, Sendo, Media Mart và CellphoneS. Các sàn TMĐT chiếm 4 vị trí trong bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, tính theo số lượng truy cập website, sàn TMĐT Sendo không góp mặt mặt trong top 10. Trong khi đó, Shopee ghi nhận 82,1 triệu lượt truy cập, cao gấp 4,5 lần Lazada (18 triệu lượt) và gần 6 lần so với Tiki (14,1 triệu lượt).

Trung bình trong tháng 6, người dùng Việt tìm đến Shopee 8,25 lần, Tiki khoảng 6,11 lần và Lazada là 4,9 lần. Shopee vẫn là sàn TMĐT có tỷ lệ thoát website thấp nhất tháng, đạt 37,36%, còn Tiki đạt 47,72%.

Theo Reupta, sự thành công của Shopee, Lazada hay Thế Giới Di Động thời gian qua đến từ hàng loạt minigame hấp dẫn. Trong đó, Shopee nổi bật với các chương trình Minigame Tháng 6 tưng bừng - Mở voucher khủng (3,399,829 lượt tương tác) và Minigame Quẩy tương tác hè - Nhận quà ngay (1,634,332 lượt tương tác). Lazada tổ chức chương trình Minigame Săn deal sale lớn, chớp voucher liền (1,105,252 lượt tương tác), Minigame Sale vẫn đang nhiệt, đãi bạn voucher luôn (1,029,175 lượt tương tác).

Tiếp đến là Thế giới di động với các hoạt động nổi bật như Minigame Nhẩm đúng cùng Galaxy A và Minigame Bắt đúng - Trúng ngay. Bên cạnh đó, tháng qua Tiki cũng có các chương trình nổi bật như Minigame Đoán chip kép, định hình chuẩn điện ảnh (206.145 lượt tương tác).

Nhìn chung, các sàn TMĐT nội vẫn thua thiệt về vị thế so với hai sàn ngoại là Shopee (Singapore) và Lazada (Trung Quốc). Theo trang phân tích iPrice, ngoài Tiki và Sendo, mảng TMĐT còn có sự xuất hiện của Vỏ Sò, Vật Giá, Fado.vn.

Hãng nghiên cứu Statista cũng cho biết giá trị thị trường TMĐT ở Đông Nam Á đã tăng 24 lần trong 6 năm qua, từ 5 tỷ USD trong năm 2015 lên 120 tỷ USD trong năm 2021, dự kiến đạt 234 tỷ USD vào năm 2025. Việt Nam được dự báo có mức tăng trưởng lên tới 300%, từ 13 tỷ USD trong năm ngoái lên 39 tỷ USD vào năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại