menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Năm 2023 là một năm đầy đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô. Dưới đây là 10 mẫu xe concept đẳng cấp nhất về công nghệ, sáng tạo và trải nghiệm lái xe.

Dưới đây là TOP 10 mẫu concept ô tô ấn tượng nhất đã được các hãng xe cho ra mắt trong năm 2023:

1. Audi ActiveSphere

ActiveSphere là mẫu xe thứ tư trong bộ sưu tập "Sphere Concept" của Audi. Chiếc xe này chạy điện hoàn toàn và có phạm vi hoạt động hơn 600 km sau 1 lần sạc. Với sạc nhanh DC, xe chỉ cần sạc 10 phút là có thể chạy thêm khoảng 300 km.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Đặc biệt, Audi ActiveSphere Concept còn có khả năng chuyển đổi từ dạng pick-up thành SUV chỉ trong vài giây.

Trang bị đáng chú ý nhất của mẫu xe này phải kể đến kính thực tế tăng cường. Người dùng có thể tương tác với các chức năng của xe bằng cử chỉ, chạm và thậm chí là chuyển động của mắt.

2. BMW Gina

BMW Gina là chiếc xe duy nhất trên thế giới sở hữu lớp vải chống thấm bọc ngoài bộ khung. Sợi vải sử dụng trên xe gọi là Texapore Softshell, loại vật liệu rất nhẹ được thiết kế đặc biệt giúp ánh sáng xuyên vào trong nội thất.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Chiếc xe này còn có đèn pha ẩn và thậm chí là một "cấu trúc xương ngực" dưới lớp vải, trong khi nắp ca-pô mở hé để lộ động cơ V8.

3. Porsche Mission X

Porsche không tiết lộ các con số cụ thể về hiệu suất dự kiến của Mission X, chỉ đơn giản nói rằng xe sẽ có tỷ số truyền động khoảng 1 PS/1kg và sẽ tạo ra lực ép xuống đáng kể hơn so với mẫu 911 GT3 RS hiện tại.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Hệ thống truyền động điện của chiếc xe được xây dựng trên một kiến trúc 900 volt, được đặt ở phía sau khu vực ghế ngồi của xe. Sự sắp xếp này mang lại tính linh hoạt tối đa. Ngoài ra, chiếc xe cũng có khả năng sạc nhanh gấp đôi so với mẫu xe điện cao cấp hiện nay của Porsche là Taycan Turbo S.

4. Lancia Pu-Ra HPE

Pu+Ra HPE lấy cảm hứng từ các mẫu xe Lancia Stratos và Beta HPE của thập kỷ 1970. Xe hoàn toàn sử dụng điện và có khả năng tự lái, đi kèm tầm hoạt động hơn 700 km cùng khả năng sạc nhanh.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Được thiết kế như một mẫu xe tương lai, Lancia Pu-Ra HPE trang bị các màn hình lớn, công nghệ thực tế ảo và một nội thất độc đáo. Nó được tích hợp với công nghệ AI S.A.L.A. (Sound, Air, Light và Augmentation).

Hệ thống ánh sáng bao quanh cho phép bạn định nghĩa không gian và môi trường của cuộc hành trình của bạn, có thể chuyển từ "thiết thực" sang "năng lượng" với một bản nhạc phù hợp.

5. Alpine Alpenglow

Alpine, đội đua Formula 1, đã tạo ra một mẫu siêu xe dùng hydro vô cùng độc đáo mang tên Alpenglow. Mẫu xe này được coi như một cái nhìn chi tiết về tương lai của các dòng xe Alpine chạy bằng hydro.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Thiết kế một chỗ ngồi của Alpine Alpenglow lấy cảm hứng từ mẫu xe đua bền bỉ A220 của thập kỷ 1960. Xe dài 5 mét, rộng 2 mét và cao không quá 1 mét.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ vùng núi Alps, chiếc xe độc đáo này được trang bị với hệ thống đèn pha "bụi vũ trụ" duy nhất trên thế giới, tạo ra hiệu ứng giống như đang bay trong không gian.

6. Mercedes Mondo G

Mondo G là sản phẩm của một sự hợp tác đặc biệt giữa Mercedes-Benz và Moncler. Không thể phủ nhận rằng nó trông giống như một chiếc G-Wagen được "khoác" thêm một chiếc áo phao.

Tuy nhiên, đây thực sự là một mẫu xe concept táo bạo, nó mô phỏng hình dáng trong tương lai của các xe không gian chuyên dụng.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Xe được trang bị công nghệ đặc biệt về trọng lực và làm sạch không khí, cho phép phi hành gia lái xe trên mặt trăng một cách thoải mái. Với chiều cao là 2,8 mét và thiết kế dạng khóa kéo, xe tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc hạ cánh và lên xuống mặt trăng.

7. Citroën Oli

Oli được ghi nhận là một trong những chiếc xe có tính bền vững hàng đầu trên thế giới. Nó được chế tạo chủ yếu từ các vật liệu nhẹ có thể tái chế và chỉ nặng 1.000 kg, tuy nhiên, độ bền của nó vượt xa kim loại.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Chiếc bán tải này có phần thân xe khác biệt so với các mẫu ô tô truyền thống. Nó có kính chắn gió thẳng đứng và phần đầu xe có vẻ giống thùng xe, trong khi phần thùng sau thì có dung tích khiêm tốn. Điều này khiến cho Oli có vẻ như sẽ có hiệu suất khí động học tốt hơn khi lùi.

Tuy nhiên, Citroen cho biết hãng đã trang bị cho mẫu xe concept này hệ thống thoát gió trên nắp ca-pô để giảm thiểu sự tạo ra của lực cản gió.

8. Nissan Hyper Force

Tại triển lãm Tokyo năm nay, Nissan đã giới thiệu mẫu xe concept Hyper Force trong dòng xe Hypercar.

Thiết kế của chiếc xe này gợi nhớ đến thế hệ mới của mẫu xe thể thao huyền thoại của hãng, Nissan GT-R. Mặc dù logo trên đầu xe đã bị làm mờ đi, nhưng nó vẫn khá tương đồng với logo của GT-R hiện tại.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Mẫu xe concept này được trang bị hệ thống truyền động điện, mang lại công suất lên đến 1.341 mã lực. Thông số này đã khiến nhiều người không khỏi ấn tượng.

Theo Nissan, Hyper Force có khả năng "tăng tốc nhanh và chính xác". Điều này là nhờ hệ thống truyền động bốn bánh e-4ORCE truyền động tới cả bốn bánh xe một cách chính xác để cung cấp độ bám tối ưu.

9. Skoda Vision 7S

Chiếc SUV điện 7 chỗ của Skoda được thiết kế với sự tập trung vào sự an toàn và phục vụ cho các gia đình. Theo kế hoạch, xe sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2026 với mức giá dự kiến xấp xỉ 75.000 đô la Mỹ.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Xe được trang bị một màn hình giải trí có khả năng xoay, một không gian sáng tạo bên trong cửa xe và một hệ thống giữ điện thoại iPhone bằng nam châm trên ghế.

Điều thú vị là người dùng có thể khởi động chiếc xe này bằng cách sử dụng điện thoại di động của mình.

10. BMW iVision Dee

BMW i Vision Dee (trong đó Dee là viết tắt của "Digital Emotional Experience" - trải nghiệm cảm xúc kỹ thuật số) là một mẫu xe ô tô điện mang trong mình nét đặc biệt của thiết kế cổ điển.

TOP 10 concept xe ấn tượng nhất năm 2023

Một điểm đáng chú ý của xe là khả năng tạo ra những "biểu tượng phygital" bằng cách kết hợp đèn pha và lưới tản nhiệt, sử dụng công nghệ E-Ink. Điều này cho phép chiếc xe có khả năng thể hiện sự "biểu cảm" giống con người.

BMW cho biết "tính cách" của xe có thể được điều chỉnh thông qua hệ thống trợ lý ảo được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, cả bề mặt bên ngoài xe và bộ mâm xe đều có khả năng thay đổi màu sắc để phản ánh "tâm trạng" của chiếc xe, với tối đa 32 tông màu khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả