menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Top 10 các thành phố đông khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5

Du khách đang mang lại cái nhìn tích cực cho du lịch năm 2023. Hà Nội cùng với 9 tỉnh, thành đang là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới 

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2023 của Booking.com, hơn 60% du khách cho biết đang mong chờ một kỳ nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi công việc. Kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày vào tháng 4 sắp tới là cơ hội "vàng" để du khách Việt lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đặc biệt.

10 điểm đến lý tưởng trong nước

Trước nhu cầu du lịch lớn dành cho kỳ nghỉ sắp tới, Booking.com - một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã hé lộ dữ liệu tìm kiếm mới nhất phản ánh sở thích và xu hướng của du khách Việt Nam về các điểm đến phổ biến nhất trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, từ ngày 29/4 – 3/5.

Top 10 các thành phố đông khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5
Top 10 địa điểm lý tưởng đáng đến cho du khách.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh núi non thanh bình và những quán cà phê xinh xắn, Đà Lạt đứng đầu danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong kỳ nghỉ dài.

Trong khi đó, với bãi biển tuyệt đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và lòng hiếu khách, Đà Nẵng được xem là "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" và là nơi lý tưởng để tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt tại các đô thị.

Top 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam kỳ nghỉ từ ngày 28/4 – 3/5 là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, TP Hồ Chí Minh, Hội An, Hạ Long, Hà Nội.

Tiếp theo, Nha Trang và Phú Quốc sở hữu những bãi biển và khung cảnh đẹp như tranh, với các hoạt động và điểm thăm quan đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Trong khi đó, Vũng Tàu lại được coi là điểm dừng chân hoàn hảo do giao thông thuận lợi và giá cả dịch vụ phải chăng!

Trải nghiệm du lịch vùng vịnh gồm nhiều đảo nhỏ xinh đẹp hoàn hảo nhất thuộc về Hạ Long. Với con số ấn tượng 1.969 hòn đảo, du khách lựa chọn tới Hạ Long sẽ có vô vàn hoạt động khám phá thú vị và hấp dẫn.

Trong những dịp lễ lớn của cả nước, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm và hoạt động đặc biệt. “Staycation”, kỳ nghỉ ngay trong thành phố lớn là một lựa chọn không tồi cho những ai thích sự náo nhiệt của đường phố.

Nếu ở TP Hồ Chí Minh, du khách có thể tranh thủ ghé thăm Dinh Độc Lập nằm ở trung tâm và trải nghiệm cảm giác hào hùng của dân tộc trong dịp đặc biệt này. Với những ai ghé chơi Hà Nội, đừng bỏ lỡ những tour ẩm thực đường phố để cảm nhận một trong những tinh hoa của Thủ đô!

Phố cổ Hội An cũng nằm trong số các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Nhỏ bé, lâu đời và bình yên nép mình ven sông, thị trấn cổ xưa toát lên vẻ đẹp mang dấu ấn lịch sử. Đây cũng là một địa điểm du lịch có giá phải chăng, và là thiên đường cho các tín đồ ẩm thực.

Top 10 thành phố du lịch quốc tế hút khách

Khi xét đến các điểm đến quốc tế, du khách Việt Nam cho thấy sự đa dạng đối với các địa điểm yêu thích, phần lớn điểm đến nằm trong khu vực châu Á, trong đó Nhật Bản chiếm đa số với 3 thành phố lọt vào top 10 được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: Tokyo, Osaka và Kyoto.

Top 10 các thành phố đông khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5
10 địa điểm được du khách yêu thích.

Bangkok, Thái Lan vẫn tiếp tục giữ vị trí là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam khi đi du lịch quốc tế. Top 10 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam cho chuyến đi quốc tế từ ngày 28/4 - 7/5: Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore (Singapore), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Sydney (Úc), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hồng Kông (Hồng Kông, Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản).

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam Varun Grover chia sẻ: "Chúng ta đã tiến vào năm mới 2023 với niềm tích cực và các kế hoạch du lịch để trải nghiệm thế giới và tạo nên những kỷ niệm đặc biệt, đáng nhớ thông qua những hành trình. Thật đáng khích lệ khi được thấy du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện niềm yêu thích khám phá dành cho các điểm đến trong và ngoài nước nhân dịp lễ:.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại