menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Tổng thư ký NATO Stoltenberg: NATO không có kế hoạch gửi quân đến Ukraine

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này không có ý định đưa quân tham chiến ở Ukraine.

"Không có lính chiến của NATO, không có quân đội NATO nào bên trong Ukraine. Chúng tôi đã nói rõ rằng không có bất kỳ kế hoạch và ý định triển khai quân đội NATO tới Ukraine", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.

Ông Jens Stoltenberg nhấn mạnh khối quân sự này sẽ "tăng cường sự hiện diện của quân đội NATO ở phần phía đông của liên minh trên lãnh thổ của khối".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì cần thiết để bảo vệ liên minh khỏi sự xâm lược. NATO đoàn kết với Ukraine và các đồng minh NATO đang áp đặt những biện pháp trừng phạt nặng nề lên Nga", ông Jens Stoltenberg cho biết thêm.

Đại diện thường trực của các quốc gia thành viên NATO cũng nhất trí tăng cường phòng thủ trên không, trên bộ và trên biển ở sườn phía đông của liên minh. Lãnh đạo các nước thành viên NATO sẽ nhóm họp vào hôm 25/2 để thảo luận về các bước tiếp theo sau khi Nga tiến hành tấn công vào Ukraine.

NATO cho rằng, động thái của Nga "vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, bao gồm cả Hiến chương Liên hợp quốc, và hoàn toàn mâu thuẫn với các cam kết của Nga".

Ngoài ra, NATO cũng thông báo triển khai "các lực lượng phòng thủ bổ sung trên bộ và trên không" tới khu vực phía đông của khối, và tăng mức độ sẵn sàng của tất cả các lực lượng của mình để "ứng phó mọi tình huống xảy ra".

Sáng sớm 24/2, trong bài phát biểu trên truyền hình Nga, Tổng thống Vladimir Putin thông báo nước này bắt đầu phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.Ông Putin tuyên bố, cuộc tấn công quân sự là cần thiết, ngăn chặn tình trạng đổ máu tồi tệ hơn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
28 Yêu thích
38 Bình luận 70 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại