menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Tổng thư ký LHQ thừa nhận xung đột ở Ukraine khó chấm dứt bằng đàm phán

Xung đột ở Ukraine sẽ kéo dài cho đến khi "Nga quyết định chấm dứt nó", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nói với CNN hôm 27/4.

"Xung đột sẽ không kết thúc bằng các cuộc đàm phán. Nó sẽ chỉ kết thúc khi Nga quyết định kết thúc, cũng như - sau khi ngừng bắn - xuất hiện khả năng đạt được thỏa thuận chính trị nghiêm túc. Chúng ta có thể tham gia rất nhiều cuộc họp, nhưng nó sẽ không giúp chấm dứt xung đột", ông Guterres nhận định.

Hôm 26/4, Tổng thư ký Guterres đã đến Mátxcơva để gặp trực tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin và thảo luận về "các đề xuất hỗ trợ nhân đạo, sơ tán dân thường" khỏi các khu vực xung đột, cụ thể là thành phố Mariupol (Ukraine).

Đáp lại, Tổng thống Putin đồng ý về nguyên tắc việc cho phép Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ Thập Đỏ Quốc tế hỗ trợ sơ tán dân thường khỏi nhà máy Azovstal ở Mariupol.

Khi được hỏi Liên Hợp Quốc sẽ đóng vai trò gì trong các cuộc điều tra về vụ "thảm sát" ở Bucha (ngoại ô Kiev), Tổng thư ký Guterres tái khẳng định ông kêu gọi mở "một cuộc điều tra độc lập".

Điện Kremlin từng nhiều lần phủ nhận mọi liên quan đến vụ "hàng trăm thường dân bị sát hại" ở Bucha, đồng thời khẳng định hình ảnh các thi thể nằm la liệt trên đường phố Bucha là "dàn dựng".

Ngày 28/4, trong chuyến thăm thị trấn Bucha, Tổng thư ký Guterres cho biết: "Những gì đã xảy ra chứng tỏ một điều - không may - luôn đúng, là thường dân luôn phải trả giá đắt nhất. Một cuộc chiến là không thể chấp nhận được trong thế kỷ 21."

Tổng thư ký LHQ thừa nhận xung đột ở Ukraine khó chấm dứt bằng đàm phán
Ông Guterres thăm thị trấn Bucha ngày 28/4. Ảnh: AP

Cùng ngày, ông Guterres dự kiến sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba.

Các nhà chức trách Ukraine trước đó đã yêu cầu Liên Hợp Quốc đảm bảo việc đi lại an toàn cho dân thường ở Mariupol. Một số quan chức Kiev thậm chí từng chỉ trích việc ông Guterres thăm Nga và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi đến Ukraine.

Theo CNN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại