menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Tổng thống Zelensky: Ukraine sẵn sàng đối thoại về cơ chế trung lập

Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định chính quyền của ông sẵn sàng tham gia đối thoại với Nga về cơ chế trung lập của Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25/2 chỉ trích phương Tây để Ukraine một mình đương đầu Nga, đồng thời cho biết ông không ngại tham gia đàm phán để chấm dứt cuộc tấn công của Nga nhưng cần sự đảm bảo an ninh để làm điều này.

Phát biểu với báo chí, ông Zelensky cho biết, ông đã liên hệ với các “đối tác” ở phương Tây để nói với họ rằng số phận của Ukraine đang bị đe dọa.

“Tôi đã hỏi họ liệu các ông có sát cánh cùng chúng tôi hay không? Họ trả lời rằng họ luôn ở bên chúng tôi nhưng không muốn đưa chúng tôi vào liên minh. Tôi đã hỏi 27 nhà lãnh đạo châu Âu về việc liệu Ukraine có thể gia nhập NATO hay không. Tôi đã hỏi trực tiếp họ nhưng tất cả đều lo sợ và không trả lời”.

“Chúng tôi đã bị bỏ lại một cách đơn độc. Ai sẽ sẵn sàng chiến đấu cùng với chúng tôi”? Thành thật mà nói, không có bất cứ ai. Ai sẽ sẵn sàng trao cho Ukraine sự đảm bảo quy chế thành viên NATO? Tất cả mọi người đều sợ hãi”, ông Zelensky cho biết.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Zelensky cho biết ông sẵn sàng để ngỏ các cuộc đối thoại về cơ chế trung lập tiềm năng của Ukraine, nhưng nước này cần có sự đảm bảo của bên thứ 3.

“Chúng tôi không sợ Nga, chúng tôi không ngại đối thoại với Nga về mọi thứ, trong đó có việc đảm bảo an ninh cho Ukraine và một cơ chế trung lập”.

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 24/2 cho biết: “cơ chế trung lập và việc từ chối sở hữu các hệ thống vũ khí tấn công” là “lằn ranh đỏ” mà Tổng thống Putin đặt ra với Ukraine và hiện giờ “quả bóng đang nằm trên sân của Kiev”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
21 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại