menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Tổng thống Zelensky kêu gọi cơ chế yêu cầu Nga bồi thường sau xung đột

Hôm 20/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề xuất một thỏa thuận chính thức với các đồng minh nhằm đảm bảo Nga bồi thường cho những thiệt hại mà lực lượng của họ gây ra trong cuộc chiến.

"Chúng tôi mời các nước đối tác ký kết một thỏa thuận đa phương nhằm tạo ra một cơ chế đảm bảo rằng tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi hành động của Nga đều có thể nhận được bồi thường cho tất cả tổn thất phát sinh", ông nói trong một bài phát biểu trực tuyến.

Ông Zelensky nhấn mạnh một thỏa thuận như vậy sẽ là lời cảnh báo cho bất kỳ quốc gia nào âm mưu gây hấn với các nước khác.

Ông nói thêm theo thỏa thuận này, các quỹ và tài sản của Nga tại các quốc gia ký kết sẽ bị tịch thu. Sau đó, chúng sẽ được chuyển đến một quỹ bồi thường đặc biệt.

"Điều đó thật công bằng. Nga sẽ cảm thấy sức nặng của mọi tên lửa, mọi quả bom, mọi quả đạn mà họ bắn vào chúng tôi", ông nói.

"Chúng tôi mời các nước đối tác trở thành người sáng lập của quỹ, đồng thời trở thành thành viên của một ủy ban quốc tế đặc biệt mới".

Tổng thống Ukraine lưu ý rằng đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng vô cùng cần thiết.

Ông Zelensky nhấn mạnh: "Tiền bồi thường của Nga sẽ đến tay mọi người bị ảnh hưởng, các gia đình, doanh nghiệp. Tất nhiên, nhà nước Nga không công nhận rằng họ có lỗi. Nhưng chúng ta cũng không cần công nhận".

Theo ước tính của truyền thông phương Tây, hàng chục tỉ USD của Nga đang nằm tại các ngân hàng nước ngoài đang bị đóng băng sau khi Moscow đưa quân vào Ukraine. Ngoài ra còn có các siêu du thuyền trị giá hàng chục tới hàng trăm triệu USD mỗi chiếc cùng nhiều loại tài sản khác.

Nga chưa lên tiếng bình luận về phát biểu của ông Zelensky. Hồi đầu tháng này, người phát ngôn Điện Kremlin đã cảnh báo bất kỳ hành động nào nhằm thu tài sản Nga để "bồi thường cho Ukraine" sẽ bị Nga coi là chiếm đoạt tài sản của Nga một cách bất hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
16 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại