menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Tổng thống Zelensky dịu giọng về vụ tên lửa rơi xuống Ba Lan

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông “không biết chính xác 100%” những gì đã xảy ra trong vụ tên lửa đi lạc rơi xuống Ba Lan khiến hai người thiệt mạng.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra lần này. Chúng tôi không biết chính xác 100%”, Tổng thống Zelensky thừa nhận hôm 17/11 khi tham dự Diễn đàn Kinh tế mới Bloomberg bằng video trực tuyến. “Nhưng tôi chắc chắn rằng có một tên lửa của Nga và tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã phóng tên lửa phòng không”, ông nói thêm.

Tuyên bố này cho thấy nhà lãnh đạo Ukraine đã dịu giọng so với phát biểu trước đó. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng khẳng định quân đội nước này không phải là "tác giả" của vụ tên lửa rơi xuống Ba Lan. “Tôi không nghi ngờ gì rằng đó không phải là tên lửa của chúng tôi hay cuộc tấn công bằng tên lửa của chúng tôi”, ông Zelensky nói. “Đây là điều mà chỉ huy lực lượng không quân đã nói với tôi vào tối 15/11. Không có lý do gì mà tôi không tin tưởng họ.”

Hôm thứ Ba, Nga đã tiến hành một cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine. Ở thời điểm đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết 85 tên lửa đã tấn công lãnh thổ Ukraine.

Sau đó cùng ngày, truyền thông Ba Lan đưa tin về một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sấy ngũ cốc ở nước này cách không xa biên giới Ukraine, khiến hai người thiệt mạng. Vụ nổ được cho là do một tên lửa bay lạc.

Kiev lập tức cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ tấn công và kêu gọi NATO trả đũa. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận mọi trách nhiệm. Quân đội Nga cho biết không tấn công bất kỳ địa điểm nào gần biên giới Ba Lan, và hình ảnh hiện trường do truyền thông Ba Lan đăng tải cho thấy đây là một tên lửa phòng không S-300 mà Ukraine sử dụng.

Phát biểu trong sự kiện ngày 17/11, Tổng thống Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine đã nói với ông rằng mảnh vỡ trong hình ảnh hiện trường không giống với loại vũ khí mà Nga đề cập đến. Ông nhấn mạnh không ai có thể nói chắc chắn về nguồn gốc của tên lửa, cho đến khi một cuộc điều tra đầy đủ được thực hiện. Ông Zelensky cũng cám ơn những người đã lên tiếng ủng hộ Ukraine.

Ba Lan cho rằng đây “rất có thể là tên lửa phòng không của Ukraine”, nhưng gọi vụ việc là “sự cố đáng tiếc”. Cả Ba Lan và các đồng minh phương Tây, bao gồm Mỹ và NATO, đều tuyên bố rằng Mátxcơva phải chịu trách nhiệm cuối cùng về vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại