menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Tổng thống Zelensky đã lên kế hoạch tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Bất chấp những tuyên bố trước công chúng về việc sẽ thực hiện các hành động quân sự trong phạm vi biên giới của Ukraine năm 1991, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, Washington Post dẫn tài liệu mật bị rò rỉ của Lầu Năm Góc cho hay ngày 13/5.

Dẫn các báo cáo tình báo bị rò rỉ gần đây, Washington Post cho biết, ông Zelensky đã đề xuất tại một cuộc họp hồi tháng 1 rằng quân đội Ukraine sẽ "tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga", đồng thời di chuyển dọc biên giới để "chiếm các thành phố biên giới của Nga" nhằm giúp "Kiev đạt được lợi thế trong các cuộc đàm phán với Moscow".

Trong khi phương Tây do dự hỗ trợ tên lửa tầm xa cho Ukraine cho tới gần đây do lo ngại Kiev sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga, ông Zelensky đã đề xuất với Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine – Tướng Valery Zaluzhny về việc sử dụng UAV để tấn công "các vị trí triển khai ở Rostov" vào tháng 2, Washington Post đưa tin.

Trước và sau cuộc gặp trên, Nga cáo buộc, các lực lượng của Ukraine đã sử dụng UAV để tấn công vào các cơ sở hạ tầng ở khu vực Rostov, giáp biên giới với Lugansk.

Theo Washington Post, trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Ukraine Yulia Svridenko hồi tháng 2, ông Zelensky đề xuất Ukraine "làm phát nổ" đường ống dẫn dầu Druzhba, vận chuyển dầu từ Nga tới Hungary để “phá hủy ngành công nghiệp của Hungary, vốn chủ yếu dựa vào dầu mỏ Nga". Kể từ đó, đường ống này đã trải qua một số cuộc tấn công, gần đây nhất là cuộc tấn công bằng UAV hôm 10/5.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn Washington Post, ông Zelensky đã bác bỏ các vụ việc trên và gọi chúng là "hư cấu", đồng thời khẳng định "không có ai ở đất nước chúng tôi ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga".

Dù vậy, Moscow cáo buộc Kiev đã tiến hành các cuộc tấn công UAV vào các khu vực bên trong lãnh thổ Nga, trong đó có Bryansk, Rostov, Belgorod, Kursk, cũng như vụ ném bom cầu Crimea và vụ tấn công vào điện Kremlin mới đây. Bộ Ngoại giao Nga đã gọi các động thái trên là "hành động khủng bố" và tuyên bố sẽ “không để yên”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
16 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại