menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Tổng thống Zelensky chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Phát biểu trực tuyến trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tổng thống Zelensky đã chất vấn về quyền hạn cũng như vai trò của cơ quan này.

Ngày 5/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có bài phát biểu trực tuyến đầy "nóng nảy" trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một ngày sau khi ông đến thăm thị trấn Bucha gần Kiev và chứng kiến cảnh tượng đầy thương tâm tại đây.

"An ninh mà Hội đồng Bảo an cần đảm bảo ở đâu? Nó không có ở Ukraine, dù Hội đồng Bảo an vẫn ở đó. Vậy hòa bình ở đâu? Những đảm bảo mà Liên Hợp Quốc cần đảm bảo là gì?", nhà lãnh đạo Ukraine chất vấn. "Thưa quý vị, tôi muốn nhắc lại Điều 1, Chương 1 của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Mục đích của tổ chức là gì? Là duy trì và đảm bảo rằng hòa bình được giữ vững. Thế nhưng thực tế cho thấy hiến chương Liên Hợp Quốc đang bị vi phạm ngay từ Điều 1, theo đúng nghĩa đen. Thế còn những vấn đề khác tại các điều lệ khác thì sao?".

Tổng thống Ukraine cũng bày rõ sự thất vọng trước những gì Hội đồng Bảo An đã thể hiện trong việc ngăn chặn cuộc chiến đang diễn ra, sau đó còn đề nghị rằng Hội đồng Bảo an tự giải thể hoặc trục xuất Nga khỏi thành phần ủy viên thường trực: "Bây giờ chúng tôi cần có các quyết định từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hướng tới khôi phục hòa bình ở Ukraine. Nếu quý vị không biết cách thông qua quyết định như vậy, thì có thể làm hai điều: loại bỏ Nga hoặc, nếu không tìm ra giải pháp thay thế hay lựa chọn nào khác, thì tất cả quý vị nên tự giải thể".

Tuy nhiên, theo Hiến chương Liên Hợp Quốc, mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an chỉ được thông qua khi có sự nhất trí của 5 nước thành viên thường trực. Đáng nói, Nga là một trong 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an và có quyền phủ quyết bất cứ tuyên bố hay nghị quyết nào được đưa ra bỏ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
19 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại