menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Tổng thống Venezuela hé lộ việc ông Trump từng tìm cách liên lạc, hy vọng về tương lai với chính quyền ông Biden

Tổng thống Venezuela tiết lộ, ông Trump từng tìm cách tiếp xúc với các quan chức Venezuela ngay khi lên nắm quyền đầu năm 2017.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Caracas, ông Maduro cho biết, vào đầu năm 2017, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez - thời điểm đó là Ngoại trưởng - đã được mời đến dự lễ nhậm chức của ông Trump, song bà từ chối tham dự với lý do “không phù hợp”.

Ngoài ra, ông Maduro nói rằng, một nhân vật trung gian của Tổng thống Trump cũng đã mời ông tham dự cuộc họp với người đồng cấp Mỹ tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào cuối năm 2018.

Sau đó, lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ đã đồng ý gặp gỡ Tổng thống Trump nhưng “nhóm quyền lực” Mỹ đã ngăn cản không cho cuộc họp này diễn ra.

Được biết, vào thời điểm đó, Tổng thống Trump cũng tuyên bố, ông sẵn sàng gặp gỡ Tổng thống Maduro, nhưng sẽ là một cuộc họp bên ngoài chương trình nghị sự của ông.

Cũng tại buổi họp báo, Tổng thống Venezuela bày tỏ hy vọng chính phủ mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ suy nghĩ về việc mở ra các cơ hội tiếp xúc và đối thoại giữa Washington và Caracas.

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về những phát ngôn của ông Maduro.

Venezuela và Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao vào năm 2019 sau khi chính quyền của Tổng thống Trump, cùng hàng loạt quốc gia khác, tuyên bố công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là Tổng thống lâm thời hợp pháp của quốc gia Nam Mỹ, cũng như cáo buộc Tổng thống Maduro gian lận trong cuộc bầu cử năm 2018.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại