menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Tổng thống Ukraine Zelensky: 'Chúng tôi sẽ đánh bại bất kỳ ai’

Khi cuộc xung đột bước sang năm thứ 2 mà không thấy triển vọng kết thúc, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đánh bại bất kỳ ai”, còn các đồng minh phương Tây chuẩn bị trừng phạt bổ sung với Nga.

Trong thông điệp bằng video, ông Zelensky tuyên bố: “… chúng tôi mạnh mẽ. Chúng tôi sẵn sàng cho bất kỳ điều gì. Chúng tôi sẽ đánh bại bất kỳ ai”.

“Đây là cách mọi thứ bắt đầu vào ngày 24/2/2022. Ngày dài nhất trong cuộc đời chúng tôi. Ngày khó khăn nhất trong lịch sử hiện đại. Chúng tôi thức dậy sớm và từ đó không ngủ được nữa”, ông Zelensky nhớ lại ngày nổ ra cuộc xung đột.

Ông Zelensky gọi năm 2022 là một năm của “sự kiên cường, lòng dũng cảm, nỗi đau và đoàn kết”.

“Kết luận quan trọng nhất là chúng tôi chưa bị đánh bại. Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chiến thắng trong năm nay!”, Tổng thống Ukraine tuyên bố.

Khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn ở miền Đông và miền Nam Ukraine, các đồng minh của Kiev thể hiện sự ủng hộ trong dịp tròn 1 năm này. Paris thắp sáng tháp Eiffel với màu cờ xanh và vàng của Ukraine.

Liên Hợp Quốc vừa thông qua nghị quyết yêu cầu Nga rút quân khỏi Ukraine, nhưng Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy gọi đây là hành động “vô ích”.

Quân đội Ukraine cho biết, Nga tăng cường tấn công ở miền Đông và miền Nam trong dịp này, với ít nhất 25 thị trấn và làng xã ở 3 khu vực dọc biên giới với Nga bị pháo kích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc họp trực tuyến với các lãnh đạo khác của nhóm G7 và ông Zelensky trong ngày 24/2 để đánh dấu mốc tròn 1 năm và thông báo biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga.

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan thông báo, Mỹ cung cấp thêm gói viện trợ 2 tỷ USD và các lệnh trừng phạt mới của nhóm G7 nhắm vào các quốc gia đang cố gắng lấp đầy sản phẩm mà Nga không thể mua vì bị trừng phạt.

Trong tài liệu quan điểm công bố ngày 24/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng đối thoại và thương lượng là những cách thức khả thi nhất để giải quyết xung đột.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, bày tỏ quan ngại về tình hình xung đột tại Ukraine trong một năm qua cũng như trước diễn biến đáng lo ngại gần đây, hậu quả của cuộc xung đột, mất mát to lớn về người và của, cơ sở hạ tầng và tác động tiêu cực đối với khu vực, thế giới và các nỗ lực chung trong thúc đẩy hợp tác quốc tế, ứng phó với các thách thức toàn cầu.

Trước tình hình đó, Việt Nam nhấn mạnh sự cần thiết tuân thủ luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, nhất là các nguyên tắc cơ bản quan trọng hàng đầu là tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực.

Việt Nam khẩn thiết kêu gọi các bên chấm dứt chiến sự, tránh hành động leo thang căng thẳng, nối lại đối thoại, đàm phán để tìm giải pháp hòa bình toàn diện, thỏa đáng, lâu dài cho các bất đồng trên cơ sở phù hợp và tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, có tính đến lợi ích, quan tâm chính đáng của các bên liên quan, vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam cho rằng cộng đồng quốc tế cần tăng cường bảo vệ an ninh, an toàn của người dân, bảo đảm những nhu cầu cấp bách của người dân chịu ảnh hưởng bởi chiến sự, bảo vệ và duy trì các cơ sở dân sự, nhất là cơ sở hạ tầng thiết yếu đối với sự sống của người dân.

Việt Nam kêu gọi Liên Hợp Quốc, các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế tiếp tục gia tăng nỗ lực để viện trợ, cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xung đột, đồng thời ủng hộ vai trò, nỗ lực của Liên Hợp Quốc và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc trong tìm kiếm giải pháp hòa bình.

Việt Nam khẳng định sẵn sàng đóng góp trong khả năng của mình vào nỗ lực ngoại giao, tái thiết, hồi phục, cứu trợ ở Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại