menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Tổng thống Ukraine tuyên bố tiếp tục chiến đấu

Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu với quân đội Nga sau 7 ngày nổ ra chiến dịch quân sự.

Trong bài phát biểu mới nhất được phát trên trang Facebook hôm nay 3/3, Tổng thống Zelensky cho biết "những ngày đầu tiên" của "cuộc chiến toàn diện" với Nga "thực sự khó khăn", nhưng người dân Ukraine vẫn "đoàn kết, mạnh mẽ và kiên cường".

"Chúng ta sẽ tiếp tục đứng vững", ông Zelensky tuyên bố.

Tổng thống Ukraine cho biết các tuyến phòng thủ của nước này vẫn đang đối phó với các cuộc tấn công của Nga.

"Chúng ta không có gì để mất ngoài sự tự do của chính mình", ông Zelensky nói, đồng thời cho biết Ukraine vẫn đang nhận được nguồn viện trợ vũ khí hàng ngày từ các đồng minh quốc tế.

"Tất cả các tuyến phòng thủ của chúng ta vẫn được giữ nguyên. Đối phương không thành công trong bất kỳ hướng triển khai chiến lược nào", ông nói.

Ông Zelensky cho rằng Nga đã "buộc phải thay đổi chiến thuật". Theo Tổng thống Ukraine, việc Nga thay đổi chiến thuật và pháo kích vào dân thường ở các thành phố chứng tỏ Ukraine đã thành công trong việc chặn đứng kế hoạch ban đầu của Moscow là đánh nhanh thắng nhanh thông qua một cuộc tấn công trên đất liền.

"Các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom của Nga vào các thành phố của Ukraine là bằng chứng cho thấy họ không làm được bất cứ điều gì đáng kể trên lãnh thổ của chúng ta", ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cho biết đã 2 năm kể từ khi Ukraine ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên và "đã một tuần kể từ khi có một loại virus khác tấn công", ngụ ý chiến dịch quân sự của Nga.

Tuyên bố của Tổng thống Zelensky được đưa ra trong bối cảnh các thành phố tại Ukraine vẫn đang chịu sức ép lớn từ quân đội Nga.

Thị trưởng thành phố Kherson, khu vực có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược trên Biển Đen, hôm nay thừa nhận rằng quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát sau các cuộc giao tranh.

Trong khi đó, các vụ pháo kích vẫn diễn ra tại thủ đô Kiev. Còn tại thành phố cảng Mariupol, người dân bị mất điện và nước, khi quân đội Nga đẩy mạnh các cuộc tấn công.

Tổng thống Zelensky hôm nay thông báo 16.000 tình nguyện viên nước ngoài đã tới Ukraine để tham gia chiến đấu. Đây cũng là đợt tình nguyện viên nước ngoài đầu tiên tới Ukraine để "bảo vệ tự do và cuộc sống" của người Ukraine.

Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố thành lập Quân đoàn Quốc tế Bảo vệ Lãnh thổ Ukraine, kêu gọi người dân trên khắp thế giới tham gia cuộc chiến chống lại chiến dịch quân sự của Nga. Ông Zelensky kêu gọi bất cứ ai muốn tham gia bảo vệ Ukraine, châu Âu và thế giới đều có thể đến và sát cánh chiến đấu cùng người Ukraine.

Văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc ước tính 227 dân thường đã thiệt mạng và 525 người khác đã bị thương tại Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự hôm 24/2. Tuy nhiên, con số trên thực tế được cho là lớn hơn nhiều.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/3 lần đầu tiên công bố số liệu về thiệt hại trong chiến dịch tấn công quân sự Ukraine. Cụ thể, 498 binh sĩ Nga đã thiệt mạng, 1.597 quân nhân bị thương với các mức độ khác nhau.

Về thiệt hại của Ukraine, quân đội Nga ước tính, ít nhất 2.870 binh sĩ thiệt mạng, hơn 3.700 quân nhân bị thương và khoảng 572 quân nhân bị bắt giữ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
34 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại