menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Tổng thống Ukraine sẵn sàng đối thoại với Nga, không phải với ông Putin

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky lên tiếng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Kiev dừng các hành động thù địch, quay trở lại bàn đàm phán.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 30/9 cho biết, Kiev đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Moskva, nhưng với tổng thống Nga khác, không phải ông Vladimir Putin.

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với Nga, nhưng với một tổng thống Nga khác", Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết trên tài khoản Telegram của mình.
Tổng thống Ukraine sẵn sàng đối thoại với Nga, không phải với ông Putin

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. (Ảnh: AP)

Tuyên bố của ông Zelensky được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Putin kêu gọi Kiev chấm dứt ngay các hành động thù địch và quay trở lại bàn đàm phán.

"Chúng tôi kêu gọi chính quyền Kiev ngừng bắn ngay lập tức, dừng tất cả các hành động thù địch, để ngăn chặn cuộc chiến mà Kiev đã bắt đầu từ năm 2014 và quay trở lại bàn đàm phán", ông Putin nói hôm 30/9.

Hôm 30/9, Tổng thống Vladimir Putin đã ký hiệp ước thông qua việc sáp nhập 4 vùng miền Đông Ukraine gồm Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia, sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/9.

Trong bài phát biểu tại điện Kremlin, Tổng thống Putin cảnh báo Nga sẽ không bao giờ từ bỏ các vùng lãnh thổ vừa sáp nhập và sẽ bảo vệ các khu vực này bằng tất cả sức mạnh nước Nga có.

Cùng ngày, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Kiev vừa nộp đơn xin gia nhập NATO theo một quy chế đặc biệt cho phép rút ngắn thời gian kết nạp thành viên.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Jens Stoltenberg nói rằng việc Ukraine gia nhập NATO cần có sự đồng thuận của tất cả 30 thành viên trong liên minh. Ông tuyên bố NATO không tham gia vào xung đột Ukraine.

Phản ứng trước động thái của Nga, hôm 30/9, Chính phủ Mỹ cho biết đã trừng phạt hơn 1.000 cá nhân và công ty liên quan đến việc Nga sáp nhập 4 vùng miền Đông Ukraine, bao gồm thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga và gia đình các thành viên nằm trong Hội đồng An ninh Quốc gia của Nga

Trong khi đó, 27 nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) khẳng định sẽ không bao giờ công nhận tuyên bố sáp nhập của Nga với 4 vùng lãnh thổ ở Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói tuyên bố sáp nhập của Moskva là bất hợp pháp và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng vẫn là một phần của Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại