menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Tổng thống Ukraine nói phương Tây đã tính toán sai lầm, hối thúc hành động; chuyên gia Nga cảnh báo thảm họa

Tổng thống Ukraine kêu gọi các quốc gia phương Tây nhanh chóng thắt chặt trừng phạt Nga, trong đó có lệnh cấm vận dầu mỏ.

Trong bài phát biểu qua video gửi tới người dân Ukraine, Tổng thống Zelensky cho rằng, năm ngoái, phương Tây đã tính toán sai lầm khi trì hoãn việc trừng phạt và chiến dịch quân sự của Nga đã diễn ra sau đó.

Ông Zelensky nêu rõ: "Một cuộc chiến toàn diện đã bắt đầu. Hiện có nhiều dấu hiệu và lời cảnh báo về các lệnh trừng phạt được cho là cứng rắn hơn, chẳng hạn như lệnh cấm vận đối với nguồn cung dầu của Nga cho châu Âu, sẽ được đưa ra nếu Nga sử dụng vũ khí hóa học".

Theo ông, các biện pháp trừng phạt phải "hiệu quả và cứng rắn" nếu xét đến các hành động của Nga cho đến nay.

Trong bối cảnh hiện nay, Mỹ đã đưa ra lệnh cấm vận đối với hoạt động vận chuyển dầu của Nga. Tuy nhiên, châu Âu, vốn phụ thuộc nhiều hơn vào năng lượng của Nga, tỏ ra do dự.

Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, cho rằng, việc đưa ra một lệnh cấm vận như vậy sẽ gây ra suy thoái và thất nghiệp hàng loạt.

Trong khi đó, Sputnik đưa tin, nhà kinh tế Nga Mikhail Khazin cảnh báo, nếu không có khí đốt của Nga, nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) sẽ rơi vào thảm họa.

Theo ông, các nhà máy sản xuất phân bón của châu Âu đã bắt đầu đóng cửa, điều này có nghĩa là sẽ có một vụ thu hoạch với sản lượng ít hơn, sẽ có ít lúa mì hơn, giá lúa mì cũng tăng lên.

Nhiều doanh nghiệp cần khí đốt cho sản xuất bắt đầu từ chối vì giá cao. Hơn nữa, các công ty sẽ bắt đầu cố gắng sản xuất điện không phải từ khí đốt, vốn đang trở nên rất đắt đỏ, mà chuyển sang dùng than chẳng hạn.

Đức sẽ phải khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân, và rồi toàn bộ chương trình nghị sự xanh sẽ trở nên vô nghĩa.

Chuyên gia kinh tế Nga nhận định: "Trên thực tế, tất cả những vấn đề này giống như ném một viên sỏi xuống ao, hình thành những vòng tròn đồng tâm. Đó là tình hình hiện nay".

(theo Reuters, Sputnik)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả