menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Tổng thống Ukraine nói Nga mất hơn 1.000 xe tăng

Tổng thống Zelensky cho hay Ukraine đã phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga trong giao tranh, nhưng cảnh báo Moskva vẫn còn nhiều vũ khí và nguồn lực.

Trong bài phát biểu qua video tối 30/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ca ngợi khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang nước này trong hơn hai tháng giao tranh với quân đội Nga.

Ông cho hay ngoài hơn 1.000 xe tăng, quân đội Ukraine còn phá hủy gần 200 máy bay, khoảng 2.500 xe thiết giáp và hạ hơn 23.000 quân nhân Nga. Tuy nhiên, ông nhận định quân đội Nga vẫn đủ trang thiết bị quân sự để mở các đợt tiến công mới.

"Đối phương vẫn còn vũ khí trong kho. Họ vẫn còn tên lửa đến bắn vào lãnh thổ chúng ta. Tuy nhiên, chiến sự đã khiến Nga tổn thất đến mức dường như họ đang tính toán duyệt binh ở Moskva với lượng khí tài ít hơn", Zelensky nhận định, dường như đề cập đến cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ được Nga tổ chức ở Quảng trường Đỏ hôm 9/5.

Điện Kremlin chưa bình luận về thông tin này. Quân đội Nga không thường xuyên cập nhật thiệt hại của mình trong chiến sự tại Ukraine. Lần gần nhất Moskva công bố thông tin là ngày 25/3, khi thông báo kết thúc giai đoạn một của chiến dịch quân sự đặc biệt, với số quân nhân tử vong trên chiến trường Ukraine là 1.351 và số người bị thương là 3.825.

Giới chức Mỹ và NATO cho rằng Nga có thể đã mất 7.000-15.000 quân nhân trên chiến trường.

Lực lượng Nga chủ yếu sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 trong các cuộc giao tranh ở Ukraine. Tuy nhiên, một số chuyên gia phương Tây cho rằng thiết kế xếp đạn trong tháp pháo khiến loại xe tăng này lộ "điểm yếu" trên chiến trường và dễ bị đối phương "thổi bay" tháp pháo bằng các loại tên lửa tấn công kiểu đột nóc.

Đầu tháng 4, trả lời Sky News, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay quân đội Nga đã chịu tổn thất "đáng kể" ở Ukraine và gọi đây là "bi kịch to lớn" của đất nước.

Chiến sự Ukraine tiếp tục diễn biến phức tạp khi bước qua tháng thứ 3. Nga chuyển trọng tâm sang mặt trận phía đông Ukraine, đặt ưu tiên giải phóng vùng Donbass.

Nhiều thành phố Ukraine tiếp tục bị không kích trong một ngày qua, trong đó có đường băng sân bay tại Odessa ở phía tây nam.

Phương Tây đã tăng nỗ lực hỗ trợ vũ khí cho Ukraine kháng cự. Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần qua đề nghị quốc hội duyệt gói ngân sách 33 tỷ USD để vũ trang và giải cứu nền kinh tế nước Đông Âu. Kế hoạch được công bố chỉ vài ngày sau khi Mỹ chủ trì cuộc họp với đại diện 40 nước ở một căn cứ quân sự Mỹ trên lãnh thổ Đức, đặt mục tiêu tìm giải pháp viện trợ cho Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
14 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại